• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Tâm điểm

Nissan hy vọng hồi sinh nhờ thuế nhập khẩu ô tô mới

23/04/2025, 15:00

Trái ngược nhiều hãng xe đang gặp khó vì mức thuế nhập khẩu ô tô mới của Mỹ, Nissan lại hy vọng phục hồi doanh số nhờ dải sản phẩm giá rẻ và khả năng nội địa hoá sản xuất.

Lợi thế nhờ có nhiều nhà máy tại Mỹ

Trong bối cảnh mức thuế nhập khẩu ô tô 25% mà Mỹ áp dụng từ ngày 3/4 gây áp lực lên nhiều hãng xe nước ngoài, Nissan lại bất ngờ nhìn thấy cơ hội phục hồi mạnh mẽ, Motor1 đưa tin.

Nissan hy vọng hồi sinh nhờ thuế nhập khẩu ô tô mới- Ảnh 1.

Nissan vẫn đang trong giai đoạn khó khăn sau thương vụ sáp nhập bất thành với Honda. Ảnh minh họa.

Tại Triển lãm ô tô New York, các lãnh đạo của Nissan Mỹ đã chia sẻ về kế hoạch tận dụng cơ hội đặc biệt này để củng cố vị thế và tăng trưởng trở lại.

Vinay Shahani, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Nissan Mỹ cho biết, hãng xe Nhật Bản đang xem thuế nhập khẩu là một cơ hội hiếm có.

Shahani nhấn mạnh, Nissan có lợi thế nhờ các nhà máy sản xuất lớn ngay tại Mỹ, cụ thể là nhà máy ở Smyrna (bang Tennessee) và Canton (bang Mississippi).

Các nhà máy này sản xuất nhiều dòng xe bán chạy như Rogue, Pathfinder, Murano, Frontier và Altima. Nhờ đó giúp Nissan hạn chế tối đa tác động từ các mức thuế mới.

Trong chiến lược ứng phó với mức thuế nhập khẩu ô tô mới, Nissan dự kiến chuyển một phần lớn sản lượng Rogue từ Nhật Bản sang nhà máy Smyrna nhằm duy trì hiệu suất sản xuất và tận dụng tối đa năng lực sản xuất tại chỗ.

Bên cạnh đó, Nissan cũng đang chuẩn bị giới thiệu thế hệ Rogue hoàn toàn mới, trong đó bao gồm các phiên bản hybrid và plug-in hybrid được mong đợi từ lâu.

Những dấu hiệu của sự hồi phục

Dù trải qua thời gian khó khăn gần đây, với những biến động trong nội bộ và thương vụ sáp nhập không thành với Honda, Nissan vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực từ doanh số tại thị trường Mỹ.

Nissan hy vọng hồi sinh nhờ thuế nhập khẩu ô tô mới- Ảnh 2.

Nissan Kicks đang là mẫu xe bán tốt trong phân khúc giá rẻ tại Mỹ. Ảnh: Motor1.

Tính đến ngày 1/4, doanh số bán hàng của Nissan tại Mỹ đã tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này chủ yếu nhờ vào các mẫu xe bình dân và có giá cả cạnh tranh, phù hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tiết kiệm tại Mỹ.

Ponz Pandikuthira, Giám đốc kế hoạch sản phẩm Nissan Mỹ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững mức giá hợp lý khi phát triển các thế hệ xe mới như Sentra và Kicks, vốn đang là những mẫu xe hút khách ở phân khúc dưới 30.000 USD.

Theo ông, sự đa dạng và giá cả hợp lý là chìa khóa giúp Nissan tạo lợi thế cạnh tranh rõ ràng trong thời gian tới.

Cả Shahani và Pandikuthira đều cho rằng, Nissan đã "đánh mất phong độ" trong những năm qua và hiện cần lấy lại tinh thần sáng tạo, trẻ trung và táo bạo đã từng giúp hãng xe Nhật gây dựng thương hiệu tại Mỹ.

Họ thừa nhận, Nissan cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá các mẫu xe chất lượng nhưng chưa được chú ý đúng mức trong danh mục sản phẩm.

Trong tương lai gần, người tiêu dùng Mỹ sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu xe mới từ Nissan, bao gồm Rogue và Sentra phiên bản mới, cũng như sự hồi sinh của mẫu xe điện Leaf dưới dạng crossover.

Lãnh đạo của Nissan cũng đang tích cực thúc đẩy việc tái sinh dòng xe địa hình nổi tiếng Xterra.

Việc Mỹ áp thuế nhập khẩu ô tô cao được Nissan xem như một bước ngoặt quan trọng, giúp hãng tái định vị trên thị trường nội địa Mỹ bằng cách tận dụng năng lực sản xuất trong nước, đồng thời khai thác nhu cầu xe giá rẻ đang tăng mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên Nissan tận dụng tốt một cuộc khủng hoảng. Hãng từng thành công vượt bậc sau cuộc khủng hoảng nhiên liệu năm 1973, khi cung cấp các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, buộc các hãng ô tô Mỹ phải chạy theo xu hướng mới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.