• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe hybrid tăng lợi thế khi được giảm thuế

Xe hybrid tăng lợi thế khi được giảm thuế

Từ 1/1/2026, ô tô hybrid được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng cùng loại. Giảm thuế giúp loại xe này được kỳ vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tin mới

Vì sao tỉ lệ nội địa hoá ô tô tại Việt Nam còn thấp?

Vì sao tỉ lệ nội địa hoá ô tô tại Việt Nam còn thấp?

Theo các chuyên gia, số lượng xe tiêu thụ hàng năm thấp, sản lượng chưa cao, các hãng xe liên doanh tại Việt Nam đều đã có sẵn các hệ thống OEM… là những nguyên nhân khiến tỉ lệ nội địa hoá ô tô còn thấp.

Yêu cầu Hà Nội, TP.HCM công khai lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Yêu cầu Hà Nội, TP.HCM công khai lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội và TP.HCM tập trung xây dựng và ban hành kế hoạch chi tiết, có lộ trình cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi phê duyệt.

Bộ Tài chính đồng thuận đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ

Bộ Tài chính đồng thuận đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ

Thay đổi khái niệm một số dòng xe ô tô, bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ, nâng chu kỳ nộp phí đường bộ 18 tháng thay bằng chu kỳ 36 tháng là những đề xuất của Bộ Xây dựng.

Ô tô mới không bị hạn chế trong vùng phát thải thấp

Ô tô mới không bị hạn chế trong vùng phát thải thấp

Nhiều người lo lắng việc sử dụng ô tô sử dụng xăng dầu sẽ bị hạn chế hoặc “cấm cửa” trong nội đô nếu Hà Nội áp dụng lộ trình vùng phát thải thấp.

Cách nhận biết ô tô phù hợp với xăng E10

Cách nhận biết ô tô phù hợp với xăng E10

Trong khi cơ quan chức năng, nhà sản xuất chưa có công bố cụ thể loại xe nào tương thích với xăng E10, người dân cần chủ động tìm hiểu để yên tâm khi thực hiện lộ trình chuyển đổi.

VAMA cam kết thúc đẩy phát triển giao thông xanh tại Việt Nam

VAMA cam kết thúc đẩy phát triển giao thông xanh tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn nhận định ngành công nghiệp ô tô đang bước vào kỷ nguyên mới với các xu hướng điện hóa, thông minh hóa, phát triển bền vững.

Ô tô mới tại ASEAN sẽ tập trung an toàn cho người đi xe máy

Ô tô mới tại ASEAN sẽ tập trung an toàn cho người đi xe máy

Chương trình ASEAN NCAP giai đoạn 2026 – 2030 sẽ tập trung vào bảo vệ người đi xe máy, thêm nhiều hạng mục đánh giá an toàn hơn.

Hạn mức tiêu thụ nhiên liệu khiến nhiều mẫu ô tô phải khai tử

Hạn mức tiêu thụ nhiên liệu khiến nhiều mẫu ô tô phải khai tử

Các hiệp hội sản xuất ô tô trong và ngoài nước cho rằng mục tiêu giảm CAFC xuống 4,83 lít/100km vào năm 2030 là quá nghiêm ngặt, gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp ô tô và đề xuất mục tiêu, lộ trình hài hòa hơn.

Chờ công nghiệp phụ trợ ô tô bứt phá

Chờ công nghiệp phụ trợ ô tô bứt phá

Sau 30 năm, tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn rất thấp. Việt Nam đang bước vào thời kỳ "ô tô hóa", nhất là kế hoạch phát triển xe điện của VinFast đang mở ra cơ hội rất lớn để lĩnh vực này bứt phá.

Từ năm 2026, xe hybrid tự sạc có cơ hội giảm giá

Từ năm 2026, xe hybrid tự sạc có cơ hội giảm giá

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, giúp xe hybrid tự sạc (HEV) có cơ hội được giảm thuế từ 2026.

Nguồn lực để kiểm định khí thải xe máy sẽ rất lớn

Nguồn lực để kiểm định khí thải xe máy sẽ rất lớn

Để đáp ứng nhu cầu, cần có thêm 4.332 cơ sở kiểm định với số tiền đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể phải có nguồn nhân lực, đầu tư thiết bị và tuần tra kiểm soát. Ngoài ra phải tính tới khả năng hỗ trợ người dân có phương tiện phải thải bỏ.