• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam

10/04/2025, 08:30

Hai mẫu xe máy điện Honda đầu tiên bán chính hãng tại thị trường Việt là ICON e: và CUV e: đều đi kèm các chính sách cho thuê pin theo tháng.

Hãng sẽ mua lại xe ICON e: qua sử dụng

Xe máy điện Honda ICON e: hướng tới nhóm khách hàng là học sinh từ 16 tuổi trở lên, với tốc độ tối đa 48km/h. Xe có 3 phiên bản Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán từ 26,9-27,3 triệu đồng.

Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 1.

Về mặt kỹ thuật, Honda ICON e: được xếp vào nhóm xe gắn máy điện, phù hợp với đối tượng người dùng học sinh chưa có bằng lái xe. Ảnh: Chí Vũ.

Đây là mức giá chưa kèm pin, thay vào đó là chính sách cho thuê pin với giá 350 nghìn đồng/tháng, không giới hạn quãng đường di chuyển, cùng mức phí đặt cọc pin là 2 triệu đồng.

Nếu chậm thanh toán chi phí thuê pin 5 tháng, hãng sẽ thu hồi lại pin.

Chi phí thuê pin đã gồm 3 loại bảo hiểm, là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm tai nạn cá nhân cho người ngồi trên xe, và bảo hiểm thiệt hại vật chất cho pin.

Hãng cho biết, pin hư hỏng do tai nạn giao thông, thiên tai hoặc mất trộm có thể được bảo hiểm chi trả nếu đáp ứng những điều kiện nhất định.

Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 2.
Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 3.

Pin được đặt phía dưới sàn để chân, cốp có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm loại 3/4 đầu và các vật dụng khác. Ảnh: Chí Vũ.

Khi dung lượng pin dưới 70% và đáp ứng tiêu chí về ngoại quan không móp méo, hãng sẽ đổi pin mới cho khách hàng.

Hình thức cho thuê pin xe máy điện từng được VinFast áp dụng, tuy nhiên hãng đã dừng chính sách này từ ngày 1/3.

Honda Việt Nam (HVN) cũng cho biết sẽ phối hợp cùng hệ thống đại lý HEAD để mua lại xe ICON e: đã qua sử dụng từ khách hàng, nếu đáp ứng một số điều kiện về giấy tờ, bảo dưỡng, ngoại quan...

Giá trị mua lại xác định dựa trên quãng đường đã đi, số năm sử dụng, lịch sử bảo dưỡng hay tình trạng thực tế. Xe cũ sẽ được HVN tân trang và bán lại, đi kèm các dịch vụ gia tăng cho khách hàng.

Về chính sách bảo hành, Honda ICON e: được bảo hành 3 năm và không giới hạn số km.

Honda CUV e: chỉ có chính sách cho thuê xe

Honda CUV e: là mẫu xe máy điện Honda thuộc phân khúc cao cấp và hiện chưa có chính sách “mua đứt, bán đoạn” tại Việt Nam.

Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 4.

Xe máy điện Honda CUV e: có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh bằng kết nối Bluetooth. Ảnh: Chí Vũ.

Thay vào đó, hãng chỉ cho thuê xe CUV e: đã gồm 2 pin và 2 sạc, chi phí thuê là 1,5 triệu đồng/tháng.

Với khách hàng thuê lần đầu và thuê xe mới, sẽ cần thanh toán theo kỳ hạn 6 tháng (9 triệu đồng).

Với khách hàng thuê lần đầu và thuê xe đã qua sử dụng trên 6 tháng hoặc đã đi hơn 2.500km, sẽ cần thanh toán theo kỳ hạn 3 tháng hoặc 6 tháng.

Các khách hàng gia hạn hợp đồng thuê sẽ thanh toán theo kỳ hạn 3 tháng hoặc 6 tháng.

Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 5.
Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 6.
Nhiều điểm lạ trong cách phân phối xe máy điện Honda tại Việt Nam- Ảnh 7.

2 pin có thể tháo rời của Honda CUV e: đặt trong cốp xe, khiến không gian chứa đồ rất hạn chế. Ảnh: Chí Vũ.

Mẫu xe máy điện Honda cũng chưa được cho thuê rộng rãi mà giới hạn ở 19 đại lý HEAD tại 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội (9 đại lý), TP.HCM (9 đại lý) và Đà Nẵng (1 đại lý). Dự kiến, người dùng có thể bắt đầu thuê xe từ tháng 7.

Về lý do chỉ cho thuê Honda CUV e: tại Việt Nam, HVN cho biết trước mắt không đặt nặng vấn đề doanh số, mà hướng đến mục tiêu để người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng và khả năng vận hành của mẫu xe này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.