• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cơ hội nào cho Honda ICON e: tại thị trường Việt Nam?

09/04/2025, 09:00

Giá bán cao và quãng đường di chuyển hạn chế là những điểm yếu khiến Honda ICON e: khó có thể cạnh tranh với các mẫu xe máy khác.

Rào cản của Honda ICON e:

Honda ICON e: đã chính thức được ra mắt. Đây là mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản phân phối với 3 phiên bản là thể thao, đặc biệt và cao cấp cùng giá bán lần lượt là 27,3 triệu đồng; 27,1 triệu đồng và 26,9 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá khởi điểm lên tới 26,9 triệu đồng nhưng khả năng vận hành và phạm vi hoạt động của mẫu xe này chưa thực sự ấn tượng so với các mẫu xe đối thủ.

Cụ thể, Honda ICON e: chỉ sở hữu công suất 1,5 kW, tốc độ tối đa 48 km/giờ cùng phạm vi hoạt động 71 km. Trong khi đó cùng tầm giá, VinFast evo200 LITE lại đem tới phạm vi hoạt động lên tới hơn 200 km.

Các đối thủ khác tới từ Trung Quốc cũng đều có phạm vi di chuyển khoảng 100 km trở lên sau một lần sạc.

Cơ hội nào cho Honda ICON e: tại thị trường Việt Nam?- Ảnh 1.

Honda ICON e: có giá bán chưa thực sự hấp dẫn.

Giá bán cũng là một rào cản khiến Honda ICON e: khó tiếp cận được người dùng Việt. Ngoài mức giá ban đầu 26,9 triệu đồng, người mua Honda ICON e: sẽ phải gánh thêm một khoản chi phí cố định hàng tháng dành cho việc thuê pin khoảng 350.000 nghìn đồng.

Những rào cản này khiến Honda ICON e: trở nên kém hấp dẫn hơn về mặt kinh tế, đặc biệt đối với những đối tượng khách hàng ưu tiên chi phí sở hữu và sử dụng như học sinh, sinh viên và người có thu nhập trung bình.

Xe máy điện Honda ICON e: Chốt giá từ 26,9 triệu đồng tại Việt NamXe máy điện Honda ICON e: Chốt giá từ 26,9 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe máy điện Honda đầu tiên tại thị trường Việt được bán ra với 3 phiên bản, đi kèm chính sách cho thuê pin và mua lại xe đã qua sử dụng.

Lợi thế của Honda ICON e:

Mặc dù còn nhiều rào cản cần phải vượt qua nhưng Honda ICON e: cũng sở hữu nhiều lợi thế so với đối thủ. Đầu tiên có thể kể tới lợi thế lớn nhất là uy tín thương hiệu, khi các mẫu xe của Honda đã được khẳng định về chất lượng, độ bền và sự tin cậy qua hàng chục năm tại Việt Nam.

Ngoài ra, với hệ thống mạng lưới đại lý HEAD phủ sóng rộng khắp cả nước, người dùng sẽ được đảm bảo sự thuận tiện cho việc bảo hành, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng.

Kích thước và trọng lượng cũng là một lợi thế của Honda ICON e:. Mẫu xe này được thiết kế tối ưu để giúp di chuyển linh hoạt trong thành phố, dễ dàng điều khiển bởi nhiều đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Cơ hội nào cho Honda ICON e: tại thị trường Việt Nam?- Ảnh 3.

Hệ thống pin của Honda ICON e: đem tới lợi thế có thể tháo rời và sạc ở bất cứ đâu có ổ điện.

Honda ICON e: còn có lợi thế về tính năng tháo pin độc đáo. Tính năng này giúp người dùng có thể sạc pin ở bất cứ đâu có ổ điện, đây là một điểm cộng lớn về sự tiện dụng, đặc biệt với những người ở chung cư hoặc không có chỗ sạc cố định.

ICON e: mang trong mình tiềm năng của một mẫu xe máy điện đô thị hiện đại và đáng tin cậy của thương hiệu Honda. Tuy nhiên, để người dùng Việt sẵn sàng xuống tiền sở hữu, Honda cần có những điều chỉnh chiến lược mạnh mẽ hơn.

Nếu không vượt qua được những rào cản, Honda ICON e: sẽ trở nên lép vế và tụt lại trong cuộc đua xe máy điện đầy sôi động, do sự cạnh tranh khốc liệt của cả những thương hiệu nội địa và quốc tế.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.