Nghiên cứu do trang iSeeCars thực hiện trên 1,2 triệu ô tô cũ tại Mỹ cho thấy, các xe với màu sơn ngoại thất vàng chỉ mất trung bình 24% giá trị sau 3 năm sử dụng, trong khi xe màu cam mất 24,4%.
Xếp sau là xe màu xanh lá với tỷ lệ khấu hao 26,3%. Đây đều là những con số thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn thị trường là 31%.

Trong nhóm bán tải, xe màu đỏ mất giá nhiều nhất khi bán lại. Ảnh minh họa: Motor1.
Trong khi đó, xe màu vàng kim trượt giá nhiều nhất với mức giảm 34,4%, còn 2 màu phổ biến là trắng và đen cũng có mức khấu hao cao, lần lượt là 32,1% và 31,9%.
Theo chuyên gia phân tích của iSeeCars, điều này có thể xuất phát từ việc các màu phổ biến khiến xe không có sự khác biệt trên thị trường ô tô cũ, khiến người mua dễ dàng tìm kiếm và mặc cả giữa các mẫu giống nhau.
STT | Màu xe | Tỷ lệ khấu hao sau 3 năm | Giá trị mất đi so với giá gốc |
1 | Vàng | 24% | 13.667 USD |
2 | Cam | 24,4% | 9.951 USD |
3 | Xanh lá | 26,3% | 13.152 USD |
4 | Be | 29,5% | 18.455 USD |
5 | Đỏ | 29,8% | 13.013 USD |
6 | Bạc | 29,8% | 12.636 USD |
7 | Nâu | 30,4% | 14.197 USD |
8 | Xám | 30,5% | 13.648 USD |
9 | Xanh dương | 30,9% | 14.994 USD |
10 | Đen | 31,9% | 15.381 USD |
11 | Trắng | 32,1% | 15.557 USD |
12 | Vàng kim | 34,4% | 16.679 USD |
Nghiên cứu cũng cho thấy, màu sắc có ảnh hưởng khác nhau tùy theo loại xe.
Ví dụ, xe bán tải màu cam chỉ mất 16% giá trị sau 3 năm, mức thấp nhất trong nhóm này, trong khi màu xanh lá và xám cũng giữ giá tốt. Xe bán tải màu đỏ mất giá nhiều nhất, lên tới 28,8%.
Với dòng SUV, các màu cam và xanh lá tiếp tục giữ giá tốt hơn các màu như đen, nâu và trắng. Đối với sedan, hai màu sắc kể trên cũng tỏ ra vượt trội về khả năng giữ giá.
Đặc biệt, trong phân khúc xe minivan, màu xanh lá một lần nữa chiếm ưu thế với tỷ lệ khấu hao chỉ 15,3%, tiếp theo là màu nâu với 21,3%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận