• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford Expedition 2025 hiện đại hơn nhưng chưa thật tiện dụng

11/11/2025, 15:31

Bản nâng cấp của Ford Expedition cho thấy nỗ lực làm mới dòng SUV cỡ lớn. Tuy nhiên, theo đánh giá của trang MotorTrend, một số điểm đổi mới lại ảnh hưởng đến tính tiện dụng thường thấy ở mẫu xe này.

Đánh giá của MotorTrend cho rằng, Ford đã cố gắng hiện đại hóa Expedition 2025, đặc biệt ở phiên bản Tremor chuyên off-road. Tuy vậy, những cải tiến mới không phải lúc nào cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Ford Expedition 2025 hiện đại hơn nhưng chưa thật tiện dụng- Ảnh 1.

Bản nâng cấp của Ford Expedition cho thấy nỗ lực làm mới dòng SUV cỡ lớn, với nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế.

Ở những yếu tố cốt lõi, Expedition vẫn được đánh giá cao. Động cơ V6 tăng áp kép 3.5L cho công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, giúp chiếc SUV nặng gần 2,7 tấn tăng tốc 0–96 km/h trong 5,3 giây.

Hệ thống treo của bản Tremor còn được nhiều chuyên gia đánh giá là êm và cân bằng hơn cả người anh em hạng sang Lincoln Navigator.

Không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt hàng ghế thứ ba phù hợp với người lớn, tiếp tục là điểm mạnh của Expedition. Cửa sau chia đôi cũng được đánh giá tiện lợi khi xếp dỡ đồ cồng kềnh.

Ford Expedition 2025 hiện đại hơn nhưng chưa thật tiện dụng- Ảnh 2.

Không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt hàng ghế thứ ba phù hợp với người lớn, tiếp tục là điểm mạnh của Expedition.

Tuy nhiên, khi đi sâu vào khoang lái, MotorTrend cho rằng Ford đã "đi hơi xa" trong việc áp dụng công nghệ mới. Vô-lăng thiết kế dạng bo méo để tránh che khuất màn hình kỹ thuật số lớn đặt ngang táp-lô, song lại gây cảm giác khó cầm.

Ford Expedition 2025 hiện đại hơn nhưng chưa thật tiện dụng- Ảnh 3.

Vô-lăng của Ford Expedition 2025 được thiết kế dạng bo méo để tránh che khuất màn hình kỹ thuật số lớn đặt ngang táp-lô

Các nút cảm ứng không gắn nhãn khiến người lái phải nhìn lên màn hình để thao tác, nhưng chính màn hình này lại bị vô-lăng che mất.

Vị trí bất thường của các công tắc, như chuyển chế độ lái ở khu vực đầu gối trái hay điều chỉnh đèn pha trên màn hình trung tâm, cũng khiến thao tác ban đầu chưa thật thuận tiện.

Ford Expedition 2025 hiện đại hơn nhưng chưa thật tiện dụng- Ảnh 4.

Vị trí bất thường của các công tắc, như chuyển chế độ lái ở khu vực đầu gối trái hay điều chỉnh đèn pha trên màn hình trung tâm.

Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động bốn bánh hoạt động hiệu quả trong đa số tình huống off-road, nhưng ở bài thử dốc trượt bánh, xe mất vài giây mới phân phối lại lực kéo hợp lý.

Dù vậy, chức năng "Trail Turn" – phanh bánh trong khi cua gắt – được khen giúp xe linh hoạt hơn trên địa hình hẹp.

MotorTrend cho rằng Expedition 2025 vẫn là mẫu SUV mạnh mẽ, tiện nghi và phù hợp cho cả di chuyển xa lẫn off-road. Song, trong nỗ lực đổi mới, Ford đã mang đến nhiều thử nghiệm táo bạo khiến mẫu xe này vừa thú vị, vừa cần thêm thời gian để người dùng làm quen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.