• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford bổ sung thêm 4 đợt triệu hồi xe tại Mỹ

21/06/2025, 08:00

Các vấn đề về chất lượng đã khiến Ford phải bổ sung thêm 4 chương trình triệu hồi xe tại Mỹ, liên quan đến dòng xe bán tải Super Duty, Mustang Mach-E, Bronco, Explorer và Aviator.

Theo Carscoops, tính từ đầu năm 2025, Ford đã công bố 76 đợt triệu hồi. Con số này lớn hơn tổng số đợt triệu hồi của Mercedes, General Motors, Honda, Toyota, Volkswagen và FCA US (Stellantis) cộng lại. Việc này chưa dừng lại khi mới đây, hãng công bố thêm 4 đợt triệu hồi.

Ford bổ sung thêm 4 đợt triệu hồi xe tại Mỹ- Ảnh 1.

Ford F-250 Super Duty lỗi phanh, khách hàng được khuyến cáo không nên dùng xe nếu chưa kiểm tra.

Chương trình triệu hồi đầu tiên liên quan đến vấn đề ảnh hưởng đến an toàn nghiêm trọng do xe có thể đột ngột mất chức năng phanh.

Theo đó, 2.345 chủ xe bán tải Super Duty gồm F-250, F-350, F-450 và F-550 đời 2025, có thể bị thiếu lò xo giữ cần đẩy trong bộ trợ lực phanh. Điều này có thể "cho phép cần đẩy ngắt kết nối khỏi bàn đạp phanh và gây mất đột ngột chức năng phanh".

Ford biết về hai chiếc xe gặp vấn đề này và một "cuộc điều tra xác định rằng hoạt động lắp lò xo giữ đã được thực hiện bởi một nhân viên mới vào nghề và đang trong quá trình đào tạo". Lỗi của nhân viên đó hiện đã dẫn đến một vấn đề nghiêm trọng, với khuyến cáo chủ xe không nên lái xe cho đến khi "sự hiện diện của lò xo giữ cần đẩy bộ trợ lực phanh" được xác nhận.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến chiếc Mustang Mach-E đời 2025 khi nút "Park – Đỗ" không hoạt động. Tổng cộng có 276 chiếc nằm trong diện triệu hồi, có thể gặp lỗi thanh chốt đỗ xe không gài khi xe được chuyển sang chế độ đỗ. Điều này có nghĩa chiếc xe điện Mustang có thể bất ngờ lăn bánh.

Khách hàng sẽ nhận được thư mời, đưa xe đến đại lý, nơi cụm thanh chốt đỗ xe của hộp số sẽ được thay thế miễn phí.

Đợt triệu hồi thứ ba liên quan đến phiên bản bốn của của chiếc Bronco đời 2025, ảnh hưởng tới 27.768 xe khi cửa sau bên trái có thể bị mở từ bên trong, ngay cả khi khoá an toàn trẻ em đã được kích hoạt.

Vấn đề này được cho là do "sai lệch kích thước" giữa các bộ phận bên trong cửa. Điều này có thể gây ra "biến dạng trong cơ cấu chốt khóa trẻ em, dẫn đến trục trặc." Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế chốt cửa sau nếu cần thiết.

Đợt triệu hồi thứ tư liên quan đến 304.662 chiếc Ford Explorer đời 2020 - 2025 và Lincoln Aviator. Ghế hàng thứ hai trên xe có thể di chuyển bất ngờ khi xảy ra một vụ va chạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.