• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mỹ: Triệu hồi xe nhưng Ford lại bị khách hàng kiện

27/05/2025, 15:42

Ford thực hiện triệu hồi Transit Trail do lỗi lốp cạ vào vòm bánh xe khi rẽ song cách khắc phục của hãng làm khách hàng không hài lòng.

Carscoops đưa tin, Ford đang bị kiện vì đợt triệu hồi hãng từng thực hiện với mẫu xe Transit Trail vì chủ xe cho rằng, Ford lắp lốp nhỏ hơn làm giảm chiều cao xe và giảm khả năng vận hành, không còn phù hợp đi địa hình như quảng cáo ban đầu.

Mỹ: Triệu hồi xe nhưng Ford lại bị khách hàng kiện- Ảnh 1.

Ford Transit Trail với lốp 30,5 inch cho khả năng chạy địa hình tốt hơn Transit bình thường. Ảnh: Carscoops

Ford Transit Trail được giới thiệu là phiên bản bền bỉ hơn, có khả năng đi địa hình tốt hơn dòng xe van phổ biến.

Tuy nhiên với mẫu xe này, tháng 3/2024, Ford đã phải ban hành đợt triệu hồi do lốp Goodyear Wrangler Workhorse đa địa hình kích thước 30,5 inch trang bị tiêu chuẩn cho Transit Trail có thể cạ vào vòm bánh xe bên trong khi rẽ. Để giải quyết vấn đề, Ford sẽ thay lốp này bằng lốp 28,5 inch nhỏ hơn.

Tuy nhiên, vụ kiện tập thể được đệ trình ở tiểu bang Delaware (Mỹ) cho rằng việc khắc phục như vậy làm mất đi khả năng địa hình của Transit Trail và cũng làm giảm khoảng sáng gầm của xe.

Theo đơn kiện, Ford đã ra mắt mẫu xe này nhằm chiếm lĩnh phân khúc thị trường mới nổi, nơi nhiều chủ sở hữu Transit đang tìm đến các phụ kiện để giúp chiếc xe van có khả năng đi địa hình tốt hơn.

Việc triệu hồi lắp lốp nhỏ hơn đã khiến chủ sở hữu có một chiếc xe "gần giống với mẫu Ford Transit cơ bản rẻ tiền hơn là Transit Trail".

Mỹ: Triệu hồi xe nhưng Ford lại bị khách hàng kiện- Ảnh 2.

Một số chủ xe đã tự khắc phục được lỗi này mà không cần thay kích thước lốp. Ảnh: Carscoops

Đơn kiện nói thêm: "Mặc dù Ford đã hứa hẹn những chiếc xe có khả năng đi địa hình phù hợp cho việc cắm trại và các mục đích phiêu lưu khác, nhưng đợt triệu hồi của Ford đã loại bỏ lợi ích chính của các mẫu Transit Trail, lốp 30,5 inch ưu việt và khoảng sáng gầm xe vượt trội".

Thêm vào đó, một số chủ xe sở hữu Transit Trail nêu trong đơn kiện đã tự có phương án có thể khắc phục được.

Trong đó, Michele Provo đã mua xe vào tháng 2/2024 để đi địa hình và cắm trại. Tuy nhiên sau khi biết vấn đề cạ lốp, cô đã tự chi gần 2.000 USD để lắp lò xo và tấm bảo vệ gầm mới để đảm bảo chiếc xe có thể sử dụng lốp 30,5 inch.

Một nguyên đơn khác, Susan Cherwa, tuyên bố cô đã phải thuê công ty độ xe Vandoit để tháo tấm lót vòm bánh xe, nâng cấp hệ thống treo và sửa đổi các mối hàn trong chiếc Transit Trail của mình để tránh vấn đề tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.