• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Có nên phay la-zăng ô tô?

21/05/2025, 13:30

Phay la-zăng (hay phay mâm xe) là quá trình gia công bề mặt của mâm xe ô tô bằng cách sử dụng máy phay. Quá trình này nhằm loại bỏ các vết trầy, xước hoặc một lớp mỏng trên bề mặt la-zăng để tái tạo hoặc nâng cao độ bóng và tính thẩm mỹ của mâm xe.

Hỏi:

Xe tôi sử dụng la-zăng phay, do không để ý hay va quệt vào vỉa hè khiến la-zăng bị xước, móp liên tục gây mất thẩm mỹ. Xin hỏi có cách nào khắc phục?

Lê Việt Trung (Đống Đa, Hà Nội)

Có nên phay la-zăng ô tô?- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

KTV Lê Đức Nguyên, Việt Đức Autospa (Thanh Xuân, Hà Nội) trả lời:

Phay la-zăng (hay phay mâm xe) là quá trình gia công bề mặt của mâm xe ô tô bằng cách sử dụng máy phay. Quá trình này nhằm loại bỏ các vết trầy, xước hoặc một lớp mỏng trên bề mặt la-zăng để tái tạo hoặc nâng cao độ bóng và tính thẩm mỹ của mâm xe.

Nhiều ô tô đời mới được trang bị sẵn la-zăng phay từ nhà sản xuất. Với các xe chưa được trang bị la-zăng phay, chủ xe hoàn toàn có thể đi phay la-zăng nguyên bản để mang lại diện mạo mới. Với những xe đã có la-zăng phay nhưng bị trầy xước trong quá trình sử dụng do va quyệt, việc phay la-zăng để khắc phục, trả lại tính thẩm mỹ nguyên bản ban đầu.

Với mỗi lần phay la-zăng, một lớp kim loại mỏng khoảng 2mm sẽ được cạo đi để tạo bề mặt sáng bóng cho la-zăng. Dù phay la-zăng mang lại tính thẩm mỹ song người dùng cũng nên lưu ý về số lần phay la-zăng bởi nếu thực hiện nhiều lần sẽ không còn đảm bảo được kết cấu la-zăng cũng như độ cứng vững.

Bởi vậy khi quyết định phay la-zăng ô tô, chủ xe cần nêu rõ với đơn vị thi công về số lần đã thực hiện phay la-zăng trước đó để được tư vấn, cân nhắc có nên tiếp tục phay la-zăng hay không.

Hiện nay, tùy kích thước la-zăng mà chi phí phay la-zăng sẽ khác nhau. Giá cho việc phay la-zăng hiện tại, chưa bao gồm công phục hồi các vết trầy nặng từ 800.000 - 1.200.000 đồng tùy kích thước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.