• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Dòng xe huyền thoại Honda CB1000F được hồi sinh

01/04/2025, 08:00

Honda CB1000F không chỉ là một mẫu naked bike mới mà còn cho thấy sự trở lại của dòng xe huyền thoại.

Thiết kế của CB1000F gợi nhớ đến huyền thoại CB900F thập niên 80, nhưng lại được xây dựng trên nền tảng công nghệ và hiệu năng của CB1000 Hornet hiện đại.

Dòng xe huyền thoại Honda CB1000F được hồi sinh- Ảnh 1.

Honda CB1000F là mẫu naked bike kết hợp hoàn hảo giữa hoài cổ và hiện đại.

Không đơn thuần là một bản phác thảo, CB1000F đã được trau chuốt tỉ mỉ, gần như sẵn sàng sản xuất hàng loạt. Những chi tiết còn thiếu như dè sau, xi-nhan và gương hậu chỉ là những mảnh ghép nhỏ để hoàn thiện bức tranh.

Sự xuất hiện của CB1000F càng trở nên đáng chú ý khi Honda vừa chính thức ngừng sản xuất dòng CB1300SF, mở ra khả năng CB1000F sẽ đảm nhận vai trò thay thế, đáp ứng nhu cầu của những người đam mê phong cách classic bike.

Dòng xe huyền thoại Honda CB1000F được hồi sinh- Ảnh 2.

Làn gió mới trong phân khúc naked bike cổ điển của Honda.

Về bản chất, CB1000F là một phiên bản cải tiến của CB1000 Hornet. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở thiết kế: bình xăng, pô, ghi đông, khung đuôi và yên xe được tạo hình theo phong cách hoài cổ.

Tuy nhiên, toàn bộ nền tảng kỹ thuật, bao gồm khung, động cơ và hệ thống treo đều được giữ nguyên, đảm bảo hiệu năng vận hành mạnh mẽ. Thiết kế công thái học cũng được cải tiến với ghi đông cao hơn, vị trí đặt chân thấp hơn và yên liền, mang lại sự thoải mái tối đa cho cả người lái và hành khách.

Dòng xe huyền thoại Honda CB1000F được hồi sinh- Ảnh 3.

Trải nghiệm lái phấn khích với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.

Dự kiến, CB1000F sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000cc, tương tự CB1000 Hornet. Thông số ước tính cho thấy công suất tối đa đạt 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104Nm. Các thông số kỹ thuật chi tiết khác bao gồm đường kính piston, hành trình dên, tỷ số nén và đường kính bướm ga điện tử đều cho thấy sức mạnh và khả năng vận hành ấn tượng.

Về công nghệ, CB1000F được kỳ vọng sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Xe có khả năng cung cấp 5 chế độ lái, trong đó có 3 chế độ cài đặt sẵn (Rain, Standard, Sport) và 2 chế độ tùy chỉnh.

Các tính năng hỗ trợ lái xe như kiểm soát lực kéo HSTC, kiểm soát chống bốc đầu và phanh động cơ cũng được trang bị. Đồng hồ TFT 5 inch màu hiển thị thông tin trực quan, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Honda RoadSync.

Dòng xe huyền thoại Honda CB1000F được hồi sinh- Ảnh 4.

Liệu Honda CB1000F có thể thay thế huyền thoại CB1300SF?

Hệ thống treo trên CB1000F bao gồm phuộc Showa SFF-BP 41mm ở phía trước và giảm xóc đơn Showa có liên kết ở phía sau, có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều điều kiện vận hành. Hệ thống phanh Nissin với kẹp phanh 4 piston và đĩa đôi 310mm ở phía trước, cùng với kẹp phanh 1 piston và đĩa đơn 240mm ở phía sau, đảm bảo khả năng dừng xe an toàn và hiệu quả.

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt chính thức cho phiên bản thương mại của CB1000F. Tuy nhiên, với thiết kế ấn tượng và những trang bị đáng mong đợi, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho phân khúc naked bike cổ điển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.