Honda vẫn chưa chốt ngày sản xuất chiếc naked bike hoài cổ CB1000F nhưng hãng đã chứng tỏ sự nghiêm túc của mình bằng cách hợp tác với Moriwaki, một tên tuổi lớn trong giới độ xe, để tạo ra bản nâng cấp đậm chất xe đua. Điều này cho thấy Honda muốn đảm bảo cộng đồng biker sẽ có "đồ chơi" khủng cho CB1000F ngay từ khi xe ra mắt.

CB1000F Moriwaki là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và hiệu năng đỉnh cao.
CB1000F, mẫu concept gợi nhớ huyền thoại CB900F, đang được Honda trưng bày tại nhiều sự kiện ở Nhật Bản. Việc Moriwaki tham gia vào dự án này càng làm tăng thêm sự kỳ vọng.
Trong khi giữ lại thân xe và bình xăng mang phong cách cổ điển, Moriwaki đã trang bị cho CB1000F hàng loạt chi tiết nâng cấp hiệu suất cao: kính chắn gió, ốp gầm "mỏ cày", bảng số phía sau. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất nằm ở hệ thống treo, phanh và lái.

Thân xe và bình xăng hoài cổ, giữ nguyên tinh thần của Honda CB1000F.
Cặp mâm nguyên bản được thay thế bằng vành nhôm nén OZ Gass RS-A siêu nhẹ. Phuộc trước được nâng cấp với phuộc Moriwaki kết hợp Nitron. Hệ thống phanh được "độ" lên với heo Brembo Stylema cao cấp và đĩa phanh đồ chơi, kết hợp dây dầu HEL và cùm phanh Brembo MK II GP.
Ghi-đông clip-on thay thế ghi-đông nguyên bản, tạo tư thế lái thể thao hơn, được gắn vào chảng ba trên nhôm CNC Moriwaki, cùng với cùm núm vặn điều chỉnh nhanh tay phanh và cùm ga cuốn Domino. Nắp xăng có khóa được thay thế bằng nắp nhôm Valter Moto để đổ xăng nhanh hơn.

Pô full system Moriwaki Blade cho âm thanh uy lực, tăng cường hiệu suất cho xe.
Để tăng cường hiệu suất, động cơ của CB1000F (vốn dựa trên CB1000 Hornet) được trang bị két giải nhiệt lớn hơn và bộ ốp bưởng máy GB Racing. Hệ thống xả được nâng cấp với pô full system Moriwaki Blade đặc trưng. Gác chân nhôm CNC có thể điều chỉnh cho phép người lái tùy chỉnh vị trí ngồi.
Ở phía sau, hệ thống phanh cũng được nâng cấp với heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng, gắn vào gắp qua pad CNC. Moriwaki thay thế gắp nguyên bản bằng gắp nhôm nhẹ và cứng hơn do chính hãng thiết kế, kết hợp với phuộc Moriwaki x Nitron.

Thiết kế tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết nâng cấp.
Để tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua, lốp Pirelli Diablo Supercorsa SC1 được trang bị cho chiếc naked bike hoài cổ này.
Với bản độ CB1000F kịch trần này, Honda và Moriwaki đã cho thấy tiềm năng độ xe vô hạn của mẫu naked bike này, đồng thời dọn đường cho một thị trường phụ tùng nâng cấp sôi động ngay khi xe ra mắt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận