• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chiếc xe bị lãng quên trong lịch sử Ducati

24/04/2025, 07:30

Mẫu xe Ducati Desmo450 MX vừa ra mắt không phải là chiếc xe off-road đầu tiên của thương hiệu xe Ý. Trước đó hãng xe này đã có mẫu Regolarità 125 nhưng đã bị lãng quên, chỉ được các nhà sưu tập quan tâm.

Gần đây, Ducati đã giới thiệu mẫu xe motocross Desmo450 MX và tuyên bố đó là "chiếc xe motocross đầu tiên của chúng tôi". Tuy nhiên thực tế, Ducati đã từng tham gia vào thị trường xe off-road từ trước đó.

Chiếc xe bị lãng quên trong lịch sử Ducati- Ảnh 1.

Ducati 125 Regolarità 1977 là chiếc xe off-road huyền thoại của Ducati với thiết kế đơn giản và mạnh mẽ.

Mẫu xe Desmo450 MX không phải là chiếc xe đầu tiên của Ducati trong phân khúc này. Thực tế, Ducati đã sản xuất một chiếc xe off-road trước đó - Ducati Regolarità 125.

Vào năm 1975, Ducati đã cho ra mắt mẫu xe Regolarità 125. Vào thời điểm đó, Ducati đã nổi tiếng với các mẫu xe thể thao 4 thì, đặc biệt là những chiếc V-Twin.

Chiếc xe bị lãng quên trong lịch sử Ducati- Ảnh 2.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ducati tham gia vào phân khúc xe đa năng (enduro).

Tuy nhiên, họ quyết định tham gia vào thị trường xe enduro 125cc, nơi có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nổi tiếng như Ancilotti, Zündapp, Aprilia, Beta, và nhiều thương hiệu khác. Quyết định này có thể xem là khá mạo hiểm, bởi vì các đối thủ đã rất mạnh mẽ trong phân khúc này.

Chiếc xe bị lãng quên trong lịch sử Ducati- Ảnh 3.

Với trọng lượng nhẹ 108 kg, Ducati 125 Regolarità được thiết kế để mang lại hiệu suất cao và sự linh hoạt trên những cung đường off-road.

Ducati Regolarità 125 được trang bị nhiều linh kiện chất lượng cao nên giá bán của chiếc xe cao gấp đôi so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Điều này khiến chiếc xe không thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày hoặc cho các chuyến đi đường mòn. Kết quả là chỉ có 3.846 chiếc Ducati Regolarità 125 được sản xuất từ năm 1975 đến 1979, và sau đó mẫu xe này không được tiếp tục phát triển.

Chiếc xe bị lãng quên trong lịch sử Ducati- Ảnh 4.

Động cơ hai thì của Ducati 125 Regolarità cho phép xe đạt công suất 21,8 mã lực, sẵn sàng cho những chuyến đi đường mòn đầy thử thách.

Ngày nay, Ducati Regolarità 125 gần như bị lãng quên, nhưng một số chiếc xe còn sót lại đang được các nhà sưu tập quan tâm. Nếu may mắn tìm thấy một chiếc Regolarità 125, đó có thể là cơ hội đầu tư thú vị trong thế giới xe cổ.

Dù ít được biết đến, Ducati Regolarità 125 vẫn là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu Ducati trong phân khúc xe off-road.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.