
Đây không chỉ là một chiếc cào cào thông thường, mà còn là một bước tiến quan trọng, thể hiện triết lý của Ducati: "mang công nghệ đỉnh cao từ đường đua MotoGP và Superbike vào sản xuất đại trà".

Desmo450 MX ra đời từ kinh nghiệm dày dặn của Ducati Corse trên các đấu trường danh giá, và được mài giũa qua những giải đua Motocross khốc liệt. Chiếc xe này không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một tuyên ngôn về sự đổi mới và khát vọng chinh phục những lĩnh vực mới của Ducati.

Điểm đột phá lớn nhất của Desmo450 MX nằm ở động cơ. Thay vì sử dụng lò xo van như hầu hết các động cơ 4 thì hiện nay, Ducati trang bị hệ thống phân phối khí Desmodromic, công nghệ đã làm nên tên tuổi của hãng trên đường đua.

Desmodromic sử dụng đòn bẩy dẫn động qua cam để điều khiển van, mang lại khả năng đạt vòng tua máy cực cao và cung cấp mô-men xoắn mạnh mẽ ngay từ vòng tua thấp. Cụ thể, Desmo450 MX cung cấp đến 70% mô-men xoắn cực đại ngay tại 4.200 vòng/phút, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và giảm thiểu sự mệt mỏi khi vận hành.

Động cơ 449.9cc của Desmo450 MX có đường kính và hành trình piston là 96 x 62.1mm, van nạp titan 40mm và van xả thép 33mm (thân rỗng chứa đầy natri để tản nhiệt hiệu quả). Hệ thống làm mát được thiết kế đặc biệt với két tản nhiệt hình thoi, tăng diện tích tản nhiệt lên 6.5% so với các thiết kế thông thường. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 63.5 mã lực tại 9.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 53.5 Nm tại 7.500 vòng/phút, với vòng tua máy tối đa lên đến 11.900 vòng/phút.

Ducati cũng chú trọng đến độ bền và tính kinh tế của Desmo450 MX. Chu kỳ thay thế piston (45 giờ) và kiểm tra khe hở van (45 giờ), cũng như chu kỳ đại tu toàn bộ động cơ (90 giờ), đều được thiết kế để giảm thiểu chi phí bảo dưỡng cho người dùng.

Về khung gầm, Desmo450 MX sử dụng khung nhôm đôi, được tối ưu hóa để có trọng lượng nhẹ (8.96kg) và độ cứng vững cao. Thiết kế khung xe bao gồm ít mối hàn nhất có thể (chỉ 11 mảnh), và được tạo thành từ các thành phần đúc, rèn và lồi ra. Chiếc xe có trọng lượng ướt (không nhiên liệu) là 104.8kg.

Hệ thống treo trên Desmo450 MX bao gồm phuộc KYB USD 49mm (hành trình 300mm) ở phía trước và giảm xóc KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn (hành trình bánh xe 313mm) ở phía sau. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác của Brembo, với heo phanh 2 piston trước và 1 piston sau, cùng đĩa phanh Galfer.

Desmo450 MX được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC), một công nghệ tiên tiến được phát triển từ MotoGP và Superbike. DTC trên Desmo450 MX có khả năng can thiệp một cách chính xác và hiệu quả dựa trên độ trượt thực tế của bánh sau và các thông số quán tính.

Xe cũng có hệ thống kiểm soát đề pa (Launch Control) và kiểm soát phanh động cơ (Engine Brake Control), cùng hai chế độ lái có thể tùy chỉnh. Hộp số được trang bị Quickshifter (sang số nhanh).

Để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa và nâng cấp, Ducati Performance cung cấp một loạt các phụ kiện cho Desmo450 MX, bao gồm các bộ phận gia công từ vật liệu rắn, hệ thống xả Akrapovič, và hệ thống phanh Brembo Racing.

Desmo450 MX sẽ có mặt tại các đại lý Ducati ở Châu Âu từ tháng 6 năm 2025, và sau đó được phân phối tại Bắc Mỹ và các thị trường khác trên thế giới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận