BMW iX3 2027 là một trong những mẫu xe đầu tiên ứng dụng trọn vẹn kiến trúc điện – điện tử Neue Klasse, tập trung vào khả năng xử lý nhanh và tối ưu hóa cảm giác lái.

BMW iX3 2027 là một trong những mẫu xe đầu tiên ứng dụng trọn vẹn kiến trúc điện – điện tử Neue Klasse.
Theo MotorTrend, toàn bộ hệ thống điều khiển của iX3 được BMW phát triển nội bộ, từ thuật toán đánh giá độ bám đường đến khả năng chống bó cứng phanh. Hãng cho biết, việc chuyển từ cấu trúc "nhiều bộ điều khiển riêng lẻ" sang một nền tảng tính toán trung tâm giúp giảm thời gian phản hồi từ 10–50 mili giây xuống chỉ 1 mili giây.
Trong chuyến thử nghiệm tại Andalusia (Tây Ban Nha), iX3 thể hiện rõ lợi thế từ hệ thống "Heart of Joy" – bộ não phụ trách động học xe. Hệ thống này liên tục đánh giá độ bám ở từng bánh để phân bổ mô-men tối ưu, tận dụng đặc tính phản hồi tức thời của động cơ điện.
Khi bánh trước chịu tải lớn lúc ôm cua, hệ thống giảm mô-men tại đây và chuyển lực kéo ra sau, giúp xe ổn định và duy trì tốc độ. Điều này giúp chiếc SUV nặng hơn 2,2 tấn vẫn giữ được độ bám và sự linh hoạt, kể cả khi mặt đường có mảng ẩm.

BMW iX3 2027 trong các bài thử vận hành tại đường đua Ascari.
Tại đường đua Ascari, phiên bản trang bị lốp Michelin Pilot Sport EV cho mức bám ấn tượng, đạt 1,24 g khi vào cua và 1,12 g khi phanh. Bài thử chuyển làn khẩn cấp ở tốc độ 78 mph (khoảng 125 km/h) cho thấy khả năng kiểm soát hướng và lực phanh chính xác, giúp xe dừng gọn trong làn mà người lái chuyển vào.
Dù vậy, hệ thống vô-lăng điện lực mô phỏng phản hồi mặt đường vẫn chưa đạt đến độ tinh tế như vô-lăng thủy lực trước đây của BMW.
MotorTrend nhận xét, các chế độ lái chủ yếu khiến vô-lăng nặng hơn, chứ chưa tái tạo được cảm giác thay đổi lực bám như kỳ vọng.


BMW iX3 2027 tại đường đua Ascari cho thấy khả năng kiểm soát hướng và lực phanh chính xác.
Về hỗ trợ lái, iX3 2027 được đánh giá là thân thiện, hạn chế tối đa các cảnh báo đối với người lái. Công nghệ Driving Assistance Pro cho phép lái rảnh tay trên cao tốc, chỉ cần người lái nhìn gương để xác nhận chuyển làn.
Xe chấp nhận thao tác phanh nhẹ mà không hủy kích hoạt kiểm soát hành trình. Một chế độ được gọi là City Assistant cũng đang được hoàn thiện để hỗ trợ tốt hơn trong môi trường đô thị.




Giao diện hỗ trợ lái của BMW iX3 2027, gồm vô-lăng tích hợp nút kích hoạt Driving Assistance Pro, màn hình iDrive hiển thị đề xuất chuyển làn và cụm đồng hồ mô phỏng đường đi.
Hệ thống đỗ xe tự động cho phép người dùng khởi động thao tác, rời khỏi xe và hoàn tất đỗ bằng ứng dụng My BMW. Xe cũng có thể tự lùi ra khỏi chỗ đỗ và tránh vật cản hoàn toàn tự động.


Hệ thống đỗ xe tự động cho phép người dùng khởi động thao tác, rời khỏi xe và hoàn tất đỗ bằng ứng dụng My BMW.
Ở góc độ xe điện, iX3 hỗ trợ cổng sạc NACS theo tiêu chuẩn Tesla và có thể nhận sạc nhanh DC 400 kW.
BMW cho biết xe cần khoảng 21 phút để sạc từ 10% lên 80% với công suất này. Pin dung lượng 100,8 kWh dự kiến mang lại quãng đường khoảng 400 dặm (640km) theo chuẩn EPA. Xe cũng hỗ trợ sạc AC 15,4 kW và khả năng sạc hai chiều.


Khoang chứa đồ phía trước của BMW iX3 2027, đủ không gian cho bộ dây sạc và phụ kiện đi kèm.
Khoang lái sử dụng màn hình kính toàn cảnh iDrive đặt sát chân kính lái, tùy biến theo chế độ lái. Tuy nhiên, MotorTrend cho biết giao diện điều khiển có độ phức tạp nhất định, đặc biệt ở phần điều chỉnh phanh tái sinh, yêu cầu nhiều bước thao tác hơn mức cần thiết.
Bù lại, xe có một số tiện nghi như ghế massage bảy chế độ, khoang sau rộng và khả năng chứa đồ 30,4 ft³ (861 lít), mở rộng lên 1.839 lít khi gập hàng ghế sau.




Nội thất của BMW iX3 2027.
BMW iX3 2027 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi Q6 e-tron, Mercedes GLC Electric, Porsche Macan 4 EV và các đối thủ châu Á như Genesis GV70 Electric khi bán ra vào mùa hè 2026. MotorTrend dự đoán mẫu xe này có triển vọng tốt trong nhóm SUV điện hạng sang nhờ khả năng vận hành, hiệu quả và gói hỗ trợ lái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận