• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xuất khẩu xe điện của Trung Quốc giảm mạnh

08/04/2025, 08:00

Trong tháng 2/2025, doanh số xuất khẩu xe điện của Trung Quốc chỉ đạt 92.625 chiếc, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trang Bloomberg đưa tin, theo số liệu từ Hải quan Trung Quốc, doanh số xuất khẩu xe điện của đất nước này trong tháng 2/2025 chỉ đạt 92.625 chiếc, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2024.

Một phần nguyên nhân do sự kết hợp đồng thời của mức thuế nhập khẩu đối với hàng hóa từ Trung Quốc tăng và sự cắt giảm các ưu đãi dành cho xe điện của chính phủ một số thị trường trọng điểm.

Ngoài ra, nhu cầu về xe plug-in hybrid (PHEV) tăng cao hơn cũng đã khiến sự quan tâm tới xe điện giảm mạnh.

Tại một số thị trường, trong tháng 2/2025 số xe nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc đã giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh số xe điện Trung Quốc xuất khẩu sang Hàn Quốc giảm mạnh 51% xuống còn 3.151 xe.

Xuất khẩu xe điện của Trung Quốc giảm mạnh- Ảnh 1.

Xuất khẩu xe điện của Trung Quốc giảm mạnh.

Tại Tây Ban Nha, số xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào quốc gia này cũng đã giảm tới 49% xuống còn 2.664 xe. Còn tại Bỉ dù có tới 10.105 xe điện nguồn gốc Trung Quốc được bán ra, nhưng con số này cũng đã giảm sâu tới 41%.

Doanh số xuất khẩu xe điện Trung Quốc sang một số thị trường trọng điểm khác như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Anh, Philippines đều chứng kiến kết quả ảm đạm, khi đã giảm lần lượt 20%, 2,9% và 0,9%.

Tuy nhiên, tại một vài quốc gia số xe điện Trung Quốc gia nhập lại tăng phi mã, điển hình là Mexico với mức tăng kỷ lục lên tới 623% đạt 7.847 xe, Indonesia tăng 79%, Turkiye tăng 131%.

Xét theo châu lục, châu Á vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm 51% số xe điện Trung Quốc xuất khẩu. Xếp sau là châu Âu, với 31% doanh số, đây cũng là thị trường có mức sụt giảm lớn nhất lên tới 30%, trước đó vào tháng 1/2025 con số này chỉ đạt mức 14%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.