• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Toyota phát triển động cơ đốt trong mới

03/11/2025, 11:24

Toyota đang phát triển thế hệ động cơ đốt trong tiếp theo loại 2.0L tăng áp và 1.5L sử dụng cho xe hiệu suất cao, HEV và PHEV.

Paultan đưa tin, Toyota đang phát triển thế hệ động cơ đốt trong tiếp theo với hai loại. Loại 2.0L tăng áp mới định hướng hiệu suất cao trong khi động cơ 1.5L mới nhắm đến sử dụng trên các mẫu xe hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV).

Toyota phát triển động cơ đốt trong mới- Ảnh 1.

Toyota đang phát triển động cơ đốt trong mới dùng cho xe xanh trong tương lai (Ảnh: Paultan).

Thông tin này được Toyota chia sẻ với giới truyền thông châu Á tại Japan Mobility Show 2025. Toyota đã đưa ra định hướng chi tiết hơn về việc theo đuổi nhiều cách hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, cũng như các kế hoạch tương lai.

Đại diện Toyota cho biết, cả hai động cơ 1.5L và 2.0L sẽ là cốt lõi của các mẫu xe Toyota ra mắt trong tương lai. Các động cơ này được phát triển để dễ dàng thích ứng với việc chạy bằng nhiều nguồn năng lượng khác nhau hoặc nhiên liệu trung hòa carbon, để sử dụng ở các thị trường khác nhau, kể cả những nơi sử dụng các nhiên liệu thay thế như hydrogen và ethanol.

"Cách tiếp cận đa chiều" nói trên của Toyota đối với hệ thống truyền động là nhằm khử carbon trong động cơ đốt trong bằng cách làm cho chúng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon, chẳng hạn như nhiên liệu tổng hợp, nhiên liệu sinh học và hydrogen lỏng.

Toyota phát triển động cơ đốt trong mới- Ảnh 2.

Các cách kết hợp động cơ đốt trong để phù hợp với nhiều loại xe xanh (Ảnh: Paultan).

Theo đại diện Toyota, động cơ 1.5 lít đang được phát triển có khả năng sản sinh công suất khoảng 70kW (95PS) và sức kéo 120Nm. Động cơ này có thể được kết hợp với một mô-tơ điện khoảng 30kW (41PS) để tạo thành một hệ thống truyền động hybrid với tổng công suất khoảng 100kW (136PS) và động cơ này cũng có thể kết hợp công nghệ tăng áp.

Trong khi đó, động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít đang được phát triển với sự tập trung lớn hơn vào hiệu suất, có khả năng đạt công suất vượt quá 400PS và sức kéo 500Nm. Động cơ này được định sẵn cho các mẫu xe thể thao và các mẫu xe tập trung vào hiệu suất trong tương lai của Toyota.

Tùy thuộc vào thị trường, hai động cơ này sẽ hình thành cơ sở cho các hệ thống truyền động nhằm đáp ứng nhu cầu của các mẫu xe Toyota trong tương lai, thông qua các mức độ điện hóa và tập trung vào hiệu suất khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.