• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Toyota bZ7 thuần điện sẽ dùng nhiều công nghệ của Huawei

12/09/2025, 09:30

Theo các báo cáo, Toyota bZ7 EV sẽ sử dụng động cơ điện, hệ điều hành Harmony OS và ADAS của Huawei, ra mắt tại Trung Quốc vào quý IV/2025.

Paultan đưa tin, theo các thông tin chi tiết được Tycho de Feijter (chuyên gia về ô tô Trung Quốc) đăng trên mạng xã hội X, mẫu xe điện Toyota bZ7 sẽ sử dụng động cơ điện của Huawei.

Toyota bZ7 thuần điện sẽ dùng nhiều công nghệ của Huawei- Ảnh 1.

Toyota bZ7 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm nay (Ảnh: Paultan).

Hồ sơ đăng ký tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã tiết lộ kích thước bên ngoài của bZ7.

Xe có chiều dài 5.130mm, rộng 1.965mm và cao 1.506mm, với trục cơ sở 3.020mm. Kích thước này tương đương với mẫu BYD Han L của Trung Quốc, có chiều dài 5.050mm, rộng 1.960mm, cao 1.505mm và trục cơ sở 2.970mm.

Toyota bZ7 thuần điện sẽ dùng nhiều công nghệ của Huawei- Ảnh 2.

Toyota bZ7 được cho sẽ sử dụng nhiều công nghệ hiện đại của Huawei (Ảnh: Paultan).

Được đồng phát triển bởi Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) và GAC-Toyota, bZ7 được cho là sẽ sử dụng động cơ do Huawei phát triển, có công suất 207kW (282 mã lực) và tốc độ tối đa 190km/h.

Chi tiết về hệ truyền động của Toyota bZ7 hiện còn khá ít, mặc dù xét về mặt này, BYD Han L thuộc một phân khúc hoàn toàn khác với công suất lên tới 1.128 mã lực từ hệ thống hai động cơ.

Ngoài động cơ điện, bZ7 còn có nhiều trang bị khác của Huawei, bao gồm hệ điều hành Harmony OS cho hệ thống thông tin giải trí. Phiên bản cao cấp nhất được cho là sẽ có gói hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS cũng do Huawei cung cấp, bao gồm một cảm biến lidar gắn trên nóc xe.

Toyota bZ7 thuần điện sẽ dùng nhiều công nghệ của Huawei- Ảnh 3.

Nội thất Toyota bZ7 (Ảnh: Paultan).

Từ các thông tin trước đó, bZ7 có cabin khá tối giản, với một màn hình thông tin giải trí lớn và một màn hình mỏng cho cụm đồng hồ của người lái, tương tự như các mẫu xe Trung Quốc hiện nay. Xe cũng có màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

Bệ điều khiển trung tâm nổi có chỗ sạc điện thoại thông minh không dây và không gian lưu trữ bên dưới. Đèn nội thất sẽ có trên bảng điều khiển và ốp cửa của bZ7. Mẫu xe trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025 cũng có các chi tiết trang trí bằng gỗ.

Theo bài đăng trên mạng xã hội X, mẫu xe điện Toyota bZ7 dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào quý 4 năm nay. Mẫu xe này sẽ gia nhập vào dòng sản phẩm bZ cùng với các mẫu bZ3, bZ3X và bZ5, bên cạnh bZ4X là sản phẩm duy nhất của dòng xe này có mặt ngoài Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.