• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thương hiệu ô tô Thụy Điển có thể rút khỏi Trung Quốc do doanh số thấp

08/08/2025, 08:00

Polestar có thể rút khỏi Trung Quốc sau khi chỉ bán được 69 xe trong nửa đầu năm 2025.

Paultan đưa tin, Car News China của Trung Quốc trích dẫn nguồn tin từ hãng tin Trung Quốc NBD Auto về việc Polestar có khả năng sẽ rút hoàn toàn khỏi thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Quyết định này được cho là do doanh số bán hàng thấp cùng với việc tái cơ cấu tổ chức trong khu vực.

Thương hiệu ô tô Thụy Điển có thể rút khỏi Trung Quốc do doanh số thấp- Ảnh 1.

Polestar chỉ bán 69 xe trong nửa đầu năm 2025 tại Trung Quốc (Ảnh: Paultan).

Theo đó, Polestar là thương hiệu ô tô Thụy Điển, thuộc sở hữu của Geely chỉ bán được 69 xe tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025. Đáng chú ý, tháng 4 và 5 vừa qua, không có chiếc Polestar nào được bán ra.

Doanh số trên trái ngược hoàn toàn với doanh số toàn cầu của Polestar, đạt 30.319 xe trong cùng kỳ, tăng trưởng 51% so với nửa đầu năm 2024.

Những thay đổi về mặt tổ chức cho thấy Polestar đang dần rút lui khỏi Trung Quốc. Liên doanh giữa Polestar và Star Meizu là Polestar Times Technology, đã ngừng hoạt động vào tháng 4.

Sự hiện diện thực tế của Polestar tại Trung Quốc rất hạn chế, chỉ còn một cửa hàng bán hàng trực tiếp ở Thượng Hải, hệ thống mua hàng trực tuyến đã bị đóng. Khách hàng muốn lái thử xe phải đặt lịch hẹn trước qua điện thoại.

Vào tháng 2/2024, Volvo đã ngừng cấp vốn cho Polestar và chuyển quyền kiểm soát thương hiệu xe điện này cho công ty mẹ Geely. Tháng 3 cùng năm, Polestar thông báo rằng đã nhận được 950 triệu USD từ các nguồn tài trợ bên ngoài.

Về sản phẩm, Polestar 2 đã được nâng cấp vào tháng 4 năm nay cho phiên bản 2026, với pin lớn hơn, nâng phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn WLTP lên 554km.

Mẫu SUV nhỏ gọn cao cấp Polestar 7 sẽ được sản xuất tại châu Âu, trong khi Polestar 5 được cho là sẽ bắt đầu bán hàng trong nửa cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.