• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Nissan lỗ kỷ lục 5,26 tỷ USD

28/04/2025, 08:00

Dù còn chờ phía kiểm toán xác nhận số liệu, nhưng khoản lỗ ròng được ghi nhận lên tới 5,26 tỷ USD của Nissan là mức kỷ lục trong lịch sử hãng.

Nissan Motor cho biết, công ty dự kiến mức lỗ ròng kỷ lục từ 700 tỷ yên đến 750 tỷ yên (4,91 tỷ USD đến 5,26 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2025.

Con số chính thức sau kiểm toán sẽ được công bố vào ngày 13/5/2025. Con số này trái ngược với dự báo trước đó về khoản lỗ chỉ khoảng 80 tỷ yên (500 triệu USD).

Đây là khoản lỗ lớn nhất từ trước đến nay của hãng xe Nhật Bản, diễn ra khi CEO mới Ivan Espinosa cố gắng vực dậy tình trạng sa sút của nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản tính theo sản lượng xuất xưởng.

Nissan lỗ kỷ lục 5,26 tỷ USD- Ảnh 1.

Ông Makoto Uchida (cựu CEO, bên trái) và CEO Ivan Espinosa - người đang lãnh đạo Nissan trong giai đoạn khó khăn nhất. Ảnh: Nikkei

Nguyên nhân thua lỗ được lý giải là do sản lượng bán hàng suy giảm mạnh hơn dự đoán, do công ty gặp khó khăn khi tái cấu trúc.

Trong đó, số lỗ ròng nhiều nhất nằm ở các thị trường Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu và Nhật Bản, những nơi mà Nissan coi là trọng tâm trong nhiều thập kỷ.

Ngoài ra, Nissan và Honda đã chấm dứt các cuộc đàm phán sáp nhập để thành lập một công ty ô tô trị giá 60 tỷ USD vào tháng 2 năm nay.

Thỏa thuận đổ vỡ do đề xuất của Honda về việc biến Nissan thành công ty con, nhưng lãnh đạo của Nissan không chấp nhận.

Sau đó, nội bộ của Nissan đã phải cải tổ lãnh đạo, bằng việc thay thế CEO, ông Makoto Uchida bị thay bằng ông Ivan Espinosa ở vị trí Tổng giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này có danh mục đầu tư đang lỗi thời trong khi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc. Họ đã phải sa thải công nhân và giảm công suất.

CEO mới, Espinosa - vừa nhậm chức đầu tháng này, cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện bước đi thận trọng để điều chỉnh triển vọng cả năm, phản ánh việc đánh giá toàn diện hiệu suất hoạt động và giá trị sổ sách của tài sản".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.