Video chạy thử với lớp ngụy trang của Mazda CX-5 2026 được ghi tại California (Mỹ). Xe xuất hiện với thân vỏ và cụm đèn hậu gần như đã hoàn thiện, cho thấy ngày ra mắt chính thức không còn xa.

Mazda CX-5 2026 trên đường chạy thử tại Mỹ.
Theo nhận định từ trang Motor1, chiếc CX-5 chạy thử có thể sử dụng hệ truyền động hybrid, do được cho chạy song song để so sánh hiệu suất với các mẫu xe hybrid như Kia Sportage và Honda CR-V.
Về động cơ, nhiều khả năng CX-5 2026 sẽ không sử dụng thế hệ động cơ Skyactiv-Z hoàn toàn mới của Mazda, bởi dòng động cơ này chưa được lên lịch ra mắt trước năm 2027.
Trong khi đó, CX-5 thế hệ mới được trông đợi sẽ xuất hiện sớm hơn rất nhiều, có thể ngay trong năm 2025 hoặc đầu 2026.
Mazda dường như đang chọn phương án an toàn về mặt thiết kế cho mẫu SUV này. Hình ảnh ghi lại cho thấy CX-5 mới có nhiều nét tương đồng với mẫu CX-70, đặc biệt ở phong cách thiết kế bo tròn, thay vì những đường nét sắc cạnh từng là đặc trưng của ngôn ngữ Kodo trước kia.
Đây có thể là một lựa chọn hợp lý trong xu hướng thẩm mỹ hiện tại, nhưng cũng đặt ra rủi ro khiến CX-5 bị “hòa lẫn” trong biển xe crossover có kiểu dáng na ná nhau.
Video Mazda CX-5 2026 chạy thử tại Mỹ (Nguồn: Kindel Auto)
Mazda CX-5 2026 hứa hẹn được cải thiện về tính thực dụng. Cửa sổ hàng ghế sau có kích thước lớn hơn, cho thấy khả năng trục cơ sở sẽ dài hơn và mang lại không gian để chân tốt hơn.
Phần mui xe ít dốc hơn trước, có thể để tăng thêm khoảng không trên đầu và sức chứa khoang hành lý.
Cùng đó, sự xuất hiện của hệ thống treo sau đa liên kết thay vì dạng thanh xoắn như trên CX-50 cũng hứa hẹn cho chất lượng vận hành sẽ tốt hơn.
Về nội thất, dù chưa có cái nhìn trọn vẹn nhưng từ một số góc quay, có thể thấy được sự xuất hiện của màn hình trung tâm cỡ lớn. Mazda vốn nổi tiếng với triết lý thiết kế tinh gọn và không chạy đua kích thước màn hình, nhưng điều này nhiều khả năng sẽ thay đổi.
Hai mẫu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc là EZ-6 và EZ-60 đều được trang bị màn hình rất lớn, và CX-5 mới có thể sẽ không nằm ngoài xu hướng này.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 hiện là dòng xe đóng góp nhiều nhất vào doanh số của hãng, đặc biệt sau khi ra mắt bản nâng cấp hồi tháng 7/2023 với giá bán thuộc diện rẻ nhất phân khúc.
Đầu tháng 4/2025, mẫu SUV cỡ C được hãng giảm giá từ 30 - 60 triệu đồng, lần đầu đưa giá khởi điểm xuống còn dưới 700 triệu đồng - ngang bằng các mẫu SUV cỡ B.
Có lượng bán tốt, tuy nhiên CX-5 bị nhiều người dùng đánh giá chậm thay đổi về thiết kế và công nghệ. Trong khi các mẫu xe cùng phân khúc liên tục được nâng cấp, thế hệ CX-5 hiện tại đã có mặt trên thị trường được gần 10 năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận