Thị trường xe điện tiếp tục phát triển, công nghệ pin đang nhanh chóng trở thành chiến trường cho các nhà sản xuất ô tô lớn. Hầu hết các xe điện hiện có đều sử dụng pin lithium-sắt phosphate (LFP) hoặc niken-mangan-coban (NMC). Một số nhà sản xuất khác đang nghiên cứu và phát triển dòng pin natri-ion.
Theo Carscoops, Ford đang tiến xa hơn một bước khi công bố một loại hóa chất pin mới mà hãng dự định đưa vào dòng xe điện của mình trong thập kỷ tới. Đó là pin Lithium Manganese Rich (LMR).
Theo ông Charles Poon, Giám đốc kỹ thuật động cơ điện của Ford, pin LMR cung cấp mật độ năng lượng cao hơn so với pin NMC truyền thống.

Ford nghiên cứu loại pin mới giúp giảm giá bán xe điện. Ảnh: Carscoops.
Điều này có nghĩa là loại pin này sẽ mang lại phạm vi hoạt động lớn hơn cho xe điện. Khách hàng có thể đi xa hơn chỉ với một lần sạc, từ đó sẽ giảm bớt nỗi lo về phạm vi hoạt động rất nhiều tài xế xe điện gặp phải.
Pin LMR đã được thiết kế để đạt được hồ sơ an toàn tương tự như pin LFP và chúng hứa hẹn sẽ rẻ hơn đáng kể so với pin NMC hiện tại.
Ford cho biết loại pin mới này cũng sẽ giúp hãng đạt được sự cân bằng về chi phí giữa xe điện và xe chạy bằng xăng. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán những mẫu xe điện sẽ ngang bằng với xe sử dụng động cơ đốt trong cùng chủng loại.
Việc phát triển loại pin mới này diễn ra mặc dù Ford công bố tạm dừng nhiều kế hoạch về xe của mình vào năm ngoái, bao gồm việc loại bỏ một chiếc SUV điện ba hàng ghế và trì hoãn một phiên bản điện mới của F-150.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận