• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Kia sẽ tạo cú hích mới tại Malaysia

18/12/2025, 15:15

Mô hình hoạt động mới của Kia tại Malaysia sẽ trực tiếp do hãng điều hành thay vì sử dụng nhà phân phối bên thứ ba.

Tờ Paultan đưa tin, Kia đang hướng tới việc tạo ra một cú hích lớn tại Malaysia trong năm tới với mô hình hoạt động mới do tập đoàn trực tiếp điều hành.

Kia sẽ tạo cú hích mới tại Malaysia- Ảnh 1.

Kia Sale Malaysia sẽ được lựa chọn bán bất kỳ sản phẩm nào của Kia toàn cầu.

Theo đó, Kia đã thành lập công ty Kia Sales Malaysia (KSM) để tiếp quản quyền phân phối từ Dinamikjaya Motor (thuộc sở hữu của Bermaz). Thay đổi này sẽ không mang lại các mẫu xe mới ngay lập tức, ít nhất là ở thời điểm hiện tại và dường như KSM sẽ tiếp tục duy trì dải sản phẩm hiện có khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2026.

Tuy nhiên, một làn sóng sản phẩm mới dự kiến sẽ sớm xuất hiện. Giám đốc điều hành Emily Lek xác nhận rằng KSM sẽ có quyền tiếp cận toàn bộ danh mục xe Kia trên toàn cầu. Điều này bao gồm cả các mẫu xe được thiết kế riêng cho các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Indonesia, tiêu biểu là dòng xe 7 chỗ Carens và đặc biệt là chiếc Seltos thế hệ thứ hai vừa ra mắt.

Emily Lek cho biết: "Chúng tôi đang xem xét toàn bộ danh mục sản phẩm, thực sự tìm hiểu thị trường và tất nhiên là tìm kiếm những mẫu xe phù hợp".

Mặc dù vậy, Emily Lek dường như sẽ không để Kia ra mắt sản phẩm mới tại Malaysia dồn dập.

"Đối với tôi, việc mỗi tháng ra mắt một chiếc xe là không hợp lý, không ai có thể hấp thụ kịp. Cần phải có một kế hoạch rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ giới thiệu xe mới vào thời điểm và không gian thích hợp. Nhưng ngay bây giờ, ưu tiên hàng đầu là xây dựng thương hiệu", bà Emily Lek chia sẻ.

Kia sẽ tạo cú hích mới tại Malaysia- Ảnh 2.

Carnival bản nâng cấp dự kiến sẽ là mẫu xe đầu tiên được KSM phân phối.

Ngoài việc thiết lập mạng lưới đại lý vững mạnh, trọng tâm của KSM là nghiên cứu thị trường, khách hàng và xây dựng một chiến lược sản phẩm phù hợp.

"Chúng tôi cần hiểu thói quen sử dụng của người Malaysia, bài toán kinh doanh cho từng mẫu xe cụ thể, phân khúc mục tiêu là gì, nhóm khách hàng đó lớn bao nhiêu và tôi có thể bán được bao nhiêu xe cho nhóm đó" bà Emily Lek nói thêm.

Bà Lek dẫn chứng Carnival như một ví dụ điển hình về việc thương hiệu đã khai thác thành công. Đó cũng là cách KSM nên tiếp cận việc lập kế hoạch sản phẩm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa Carnival về vì tôi tin tưởng và yêu thích mẫu xe đó".

Bởi vậy, mẫu Carnival phiên bản nâng cấp khả năng cao sẽ là dòng xe đầu tiên được ra mắt bởi nhà phân phối mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.