• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hãng xe Nio kiện nhiều KOL vì phát tán thông tin sai lệch, phỉ báng thương hiệu

31/12/2024, 15:00

Theo thông cáo của Nio, một số người có sức ảnh hưởng trên mạng (KOL) đã bịa đặt thông tin và một số KOL khác liên tục tấn công thương hiệu Nio, đã bị khởi kiện.

Bộ phận pháp chế của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio ngày 29/12 cho biết các tài khoản trực tuyến của một số KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng), đã bị hãng khởi kiện ra tòa.

Thông cáo mô tả, một số kênh như "Super Wade", đã bịa đặt thông tin sai lệch, cố ý hiểu sai các điều kiện kinh doanh của công ty và tạo ra thông tin sai lệch về khả năng thanh toán của Nio cho các nhà cung cấp.

Một số tài khoản khác liên tục đăng nội dung và hình ảnh gây hiểu lầm về Nio, hạ thấp và xúc phạm thương hiệu cũng như người dùng Nio.

Nio đã mở các tài khoản dành riêng cho bộ phận pháp lý của mình kể từ 8/5/2023 trên các nền tảng bao gồm Weibo, WeChat và Douyin, và tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch.

Hãng xe Nio kiện nhiều KOL vì phát tán thông tin sai lệch, phỉ báng thương hiệu- Ảnh 1.

Một mẫu xe điện của Nio, hãng xe điện hạng sang của Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Năm ngoái, Nio đã thắng một số vụ kiện phỉ báng thương hiệu. Vụ việc nổi bật nhất là một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội Douyin, bị tòa án buộc phải xin lỗi và bồi thường cho Nio số tiền 600.000 nhân dân tệ (82.210 đô la).

Thông tin sai lệch gần đây nhất được lan truyền xuất hiện cách đây một tháng, một người đàn ông tuyên bố trên WeChat rằng BYD sẽ thâu tóm Nio.

Tin đồn này đã nhanh chóng bị hai công ty phủ nhận. Ngày 28/11/2024, người đàn ông 29 tuổi họ Xie đã bị bắt giữ vì tung tin đồn này.

Ngày 15/12, bộ phận pháp lý của Nio cho biết, ngoài người đàn ông họ Xie, những nhân viên của một thương hiệu ô tô nào đó có họ Chen và Pei cũng đã bị bắt giữ vì cố ý phát tán thông tin sai lệch.

Nio cho biết ngay sau đó, công ty đã đệ đơn kiện cả ba người mang họ Xie, Pei và Chen, yêu cầu công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Với sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội mới nổi và cái gọi là phương tiện truyền thông tự thân, các doanh nghiệp ô tô phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong việc bảo vệ danh tiếng của mình.

Hôm 28/12, bộ phận pháp chế của BYD cũng thông báo, một KOL đã bị tòa án ra lệnh xóa các bình luận phỉ báng BYD, buộc xin lỗi và bồi thường số tiền lên tới 2.018.700 nhân dân tệ (tương đương 276.700 USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.