• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hãng xe máy lớn nhất Ấn Độ mua lại KTM

26/05/2025, 13:46

KTM của Áo vốn đang gặp khó khăn về tài chính sẽ được mua lại bởi Bajaj Auto, hãng xe máy lớn nhất Ấn Độ.

Paultan đưa tin, trong tuyên bố chính thức, Bajaj sẽ nắm giữ đa số cổ phần tại đối tác lâu năm KTM, với khoản đầu tư 800 triệu Euro kèm theo một khoản nợ.

Hãng xe máy lớn nhất Ấn Độ mua lại KTM- Ảnh 1.

Bajaj Auto của Ấn Độ sở hữu thương hiệu mô tô KTM của Áo thông qua nắm giữ đa số cổ phần tại công ty mẹ của KTM.

Trong đó, với 200 triệu Euro đã được giải ngân, Bajaj từ cổ đông thiểu số sẽ lên nắm quyền kiểm soát đa số. Bajaj thông qua BAIHBV (Bajaj Auto International Holdings BV), đang giữ 49,9% cổ phần tại Pierer Bajaj AG (PBAG) ở Áo. Phần còn lại của PBAG thuộc quyền kiểm soát của Pierer Industrie, công ty do Giám đốc điều hành Stefan Pierer sở hữu.

Tuy nhiên, PBAG lại nắm giữ 75% cổ phần của Pierer Mobility (PMAG), vốn là công ty mẹ của KTM. PMAG sở hữu các thương hiệu KTM, Husqvarna và GasGas.

Trên thực tế, Bajaj nắm giữ 37,5% cổ phần trong PMAG/KTM trước giao dịch hiện tại.

Bajaj Auto là nhà sản xuất xe máy lớn thứ ba thế giới và lớn thứ hai tại Ấn Độ. Đặc biệt, họ là nhà sản xuất xe ba bánh lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, khoản nợ sẽ cung cấp cho KTM nguồn tiền cần thiết để tiếp tục hoạt động và đáp ứng các nghĩa vụ với chủ nợ, vốn là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu tài chính ban đầu của hãng.

"Với hành động này và sau khi có các chấp thuận cần thiết, Bajaj sẽ chuyển từ một nhà đầu tư thiểu số bị động thành chủ sở hữu đa số trong công ty KTM toàn cầu, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh KTM đang phát triển mạnh mẽ được điều hành từ Ấn Độ theo chương trình phát triển chung, nơi công ty phát triển, sản xuất và bán hàng tại Ấn Độ cũng như xuất khẩu sang 80 quốc gia trong mạng lưới KTM," tuyên bố nêu chi tiết.

Liên quan đến KTM, tại Việt Nam, từ 1/5, KTM cùng thương hiệu trực thuộc Husqvarna đều đã tuyên bố toàn bộ hệ thống showroom trên toàn quốc sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Sự ra đi tạm thời của KTM và Husqvarna tại Việt Nam xảy ra vào thời điểm nội bộ KTM đang gặp nhiều rắc rối nghiêm trọng trên toàn cầu. Ngoài việc sa thải nhân viên, điều trần phá sản, tạm dừng phát triển MotoGP và cắt giảm ban quản trị, tính tới cuối năm ngoái, KTM cũng đang tồn kho tới 265.000 xe chủ yếu do ban lãnh đạo hoạt động không hiệu quả và tính toán sai nhu cầu của thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.