• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

GM cân nhắc chuyển sản xuất từ Hàn Quốc về Mỹ

14/04/2025, 08:30

Văn phòng GM tại Mỹ phát đi thông cáo cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của thuế quan và có thể cân nhắc phương án chuyển địa điểm sản xuất.

GM Hàn Quốc xuất khẩu khoảng 410.000 xe mỗi năm, trong đó khoảng 85% số xe được chuyển về Hoa Kỳ.

Nếu thuế quan của Hoa Kỳ có hiệu lực, khả năng cạnh tranh về giá của công ty suy yếu có thể khiến việc tiếp tục sản xuất tại Hàn Quốc lâm vào thua lỗ.

Lịch sử rút lui khỏi các nước có chi phí tăng cao của GM - bao gồm: Úc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ - đã khiến các nhà quan sát trong ngành ô tô phải nghiêm túc xem xét những dấu hiệu như vậy.

GM cân nhắc chuyển sản xuất từ Hàn Quốc về Mỹ- Ảnh 1.

Công nhân GM Korea kiểm tra một mẫu xe xuất xưởng trước khi xuất cảng tới Mỹ. Ảnh: GM.

Tại Hàn Quốc, GM Korea được thành lập năm 2002 khi hãng xe Hoa Kỳ mua phần lớn cổ phần của Daewoo Motor khi đó đang gặp khó khăn và thành lập một nhà sản xuất ô tô mới, đặt tên GM Daewoo Auto & Technology; sau đổi tên thành GM Korea năm 2011.

Công ty hiện có hai nhà máy, ở Incheon và Changwon, cũng như một công ty con nghiên cứu và phát triển, tổng cộng tuyển dụng khoảng 11.000 công nhân Hàn Quốc.

GM Korea vào năm 2019 đã đóng cửa nhà máy Gunsan để tái cơ cấu. Sự phụ thuộc lớn vào thị trường Hoa Kỳ làm tăng thêm cảm giác dễ bị tổn thương sau đòn thuế quan.

Tuy nhiên, công ty đang truyền đạt cam kết duy trì hoạt động tại đây thông qua các sự kiện truyền thông và các cuộc họp nội bộ.

Hector Villarreal, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của GM Hàn Quốc, đã tổ chức một cuộc họp toàn thể với nhân viên vào đầu tuần này để trấn an những người lao động đang lo lắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.