• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giải đua ô tô địa hình tranh tài kịch tính giữa mưa lớn

01/11/2025, 16:55

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam (PVOIL VOC 2025) đã chính thức khai mạc. Giải có 24 đường thi, hơn 750 bài thi đấu, diễn ra trong 3 ngày. Tổng giá trị giải thưởng gần 600 triệu đồng.

PVOIL VOC 2025 diễn ra từ ngày 31/10 - 2/11/2025 tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam. Giải năm nay quy tụ 70 đội đua với 140 vận động viên đến từ các câu lạc bộ ô tô địa hình trên cả nước.

Các tay đua tranh tài ở 4 hạng thi đấu: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Chuyên nghiệp.

Giải đua ô tô địa hình tranh tài kịch tính giữa mưa lớn- Ảnh 1.

PVOIL VOC 2025 diễn ra từ ngày 31/10 - 2/11/2025, quy tụ 70 đội đua với 140 vận động viên đến từ các câu lạc bộ ô tô địa hình trên cả nước. (Ảnh: Phương LInh)

Trước thời điểm khai mạc chính thức, vào ngày 31/10, "chảo lửa" Đồng Mô cũng chứng kiến cuộc tranh tài khốc liệt trong điều kiện thời tiết mưa gió kéo dài, nhiều khu vực trong đường đua ngập chìm trong nước.

Tuy vậy trận đấu vẫn diễn ra vô cùng kịch tích khẳng định sức hút và vị thế là giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất Việt Nam.

So với năm 2024, giải năm nay tăng gần gấp đôi số lượng đường thi, từ 14 - 23 đường thi cùng 1 đường đua phiêu lưu (Adventure) đặc biệt diễn ra vào đêm 1/11 trên diện tích hơn 150 héc ta, bao gồm địa hình đường đất, rừng và đầm lầy.

Giải đua ô tô địa hình tranh tài kịch tính giữa mưa lớn- Ảnh 2.

Điểm mới của Giải Đua xe ô tô địa hình - VOC 2025 nằm ở số lượng đường đua tăng từ 15 lên 24. (Ảnh: Phương Linh)

Số lượng bài thi của từng hạng cũng được nâng cấp đáng kể: hạng Chuyên nghiệp có 16 bài thi cộng đường Adventure; hạng SUV Nâng cao có 12 bài thi cộng Adventure; hạng Bán tải Nâng cao có 11 bài thi cộng Adventure; hạng Cơ bản có 10 bài thi. Tổng cộng, giải đấu ghi nhận hơn 750 bài thi đấu.

Để đảm bảo tiến độ và tăng tính kịch tính, Ban Tổ chức chia mỗi hạng thành hai nhóm, đồng thời tổ chức một số đường thi song song theo cặp.

Lần đầu tiên, khán giả được chứng kiến hai xe cùng hạng tranh tài liên tục trên hai đường thi liền kề, tạo không khí ganh đua sôi động.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức, nhận định PVOIL VOC 2025 là mùa giải có độ khó cao nhất từ trước đến nay.

"Công tác an toàn được đảm bảo tuyệt đối. Mỗi đường thi được thiết kế để thử thách kỹ năng lái, khả năng phối hợp và tính chiến thuật của vận động viên", ông Hoàng khẳng định.

Giải đua ô tô địa hình tranh tài kịch tính giữa mưa lớn- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức Giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Phương Linh)

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục Thể dục Thể thao cũng đánh giá, giải đấu không chỉ là sân chơi tốc độ mà còn lan tỏa tinh thần thể thao, kỹ năng và văn hóa giao thông an toàn.

Giải đua ô tô địa hình tranh tài kịch tính giữa mưa lớn- Ảnh 4.

Giải đấu khai mạc trong ngày mưa lớn nhưng vẫn diễn ra kịch tính.

Bên cạnh thi đấu chuyên nghiệp, PVOIL VOC 2025 là lễ hội dành cho người yêu xe. Khán giả có thể trải nghiệm off-road thực thụ tại 4 đường lái thử do các thương hiệu Ford, Toyota, Suzuki và Subaru thiết kế riêng.

Ford mang đến các mẫu Wildtrak, Raptor, Everest với địa hình dốc nghiêng, rãnh sâu, bùn lầy.

Toyota giới thiệu Hilux 2.4 và 2.8 chinh phục địa hình trơn trượt, hố sâu. Suzuki có Jimny vượt bùn và gờ cao. Subaru mang Forester, Crosstrek với công nghệ Symmetrical AWD.

GWM lần đầu tham gia với TANK 300, TANK 500 HEV và các mẫu xe đô thị HEV. Các đường lái thử được nâng cấp độ khó, mở rộng quy mô, đảm bảo an toàn dưới sự giám sát của đội ngũ kỹ thuật.

Tổng giá trị giải thưởng đạt 581 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, cúp, kỷ niệm chương và bộ lốp BFGoodrich.

Hạng Chuyên nghiệp có giải Nhất 100 triệu đồng (70 triệu tiền mặt, lốp 30 triệu); hạng SUV Nâng cao giải Nhất 90 triệu đồng; hạng Bán tải Nâng cao và Cơ bản mỗi hạng giải Nhất 69 triệu đồng.

Ngoài ra, có giải Vinh danh, giải Nhất ngày thi và giải thưởng riêng từ Ford Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.