Tháng 8/2025, Honda Việt Nam (HVN) đã bán ra 2.275 xe ô tô, tăng tới 96,1% so với cùng kỳ 2024. Doanh số cộng dồn của mảng ô tô từ đầu năm tài chính 2026 (tháng 4/2025 đến hết tháng 8) đạt 10.041 xe, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước.

Honda CR-V e:HEV RS là mẫu xe hybrid của Honda bán chạy nhất với doanh số 267 chiếc.
Đáng chú ý, phân khúc xe hybrid ghi nhận mức tăng ấn tượng 177% so với cùng kỳ 2024, tương ứng với 1.302 xe được bán ra. Thậm chí, bản hybrid của Honda CR-V và Civic trong tháng 8 còn bán chạy hơn bản động cơ đốt trong truyền thống.
Trong đó, Honda CR-V e:HEV RS là mẫu xe hybrid của Honda bán chạy nhất với doanh số 267 chiếc.
Nhưng ở chiều ngược lại, ở mảng kinh doanh thế mạnh là xe máy, Honda lại ghi nhận doanh số giảm trong tháng 8/2025.
Cụ thể tháng 8, HVN bán ra 154.599 xe máy, giảm 13,4% so với cùng kỳ 2024. Tuy nhiên tính cộng dồn từ đầu năm tài chính 2026, doanh số xe máy vẫn đạt 864.396 xe, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng này, Honda cũng đã xuất khẩu 19.533 xe.
Kết quả kinh doanh tháng 8 của HVN phản ánh xu hướng chung của thị trường, khi xe hybrid và xe điện đang phát triển tốt.

Honda lại ghi nhận doanh số xe máy giảm trong tháng 8/2025.
Một nhà báo chuyên theo dõi thị trường ô tô, xe máy nhiều năm cho rằng, có hai nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số xe máy của Honda trong tháng 8.
Thứ nhất là yếu tố tâm lý. Do tháng 8 trùng với "tháng Ngâu" (tháng 7 âm lịch), thời điểm mà nhiều người Việt Nam kiêng kỵ mua sắm các tài sản lớn như xe cộ.
Thứ hai là tâm lý lo ngại về chính sách giảm phát thải trong tương lai. Người tiêu dùng đang chờ đợi thông tin rõ ràng về chính sách cấm xe máy xăng tại Hà Nội và các thành phố lớn.
Người dùng lo ngại xe máy xăng sẽ bị mất giá hoặc bị hạn chế trong sử dụng, chứ chưa đến mức không được sử dụng nữa. Điều này khiến họ ngần ngại khi đưa ra quyết định mua xe".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận