• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chiếc mô tô tự chế đánh bại nhiều ông lớn ngành xe

05/08/2025, 08:00

Britten V1000, chiếc mô tô được một kỹ sư cùng bạn bè chế tạo trong nhà kho, vượt qua mọi quy tắc và đánh bại các hãng xe lớn trên thế giới.

John Britten muốn tạo ra một chiếc mô tô nhẹ và nhanh nhất có thể. Không đi theo lối mòn, ông đã tự mình thiết kế và chế tạo chiếc xe.

Bắt đầu từ năm 1985 với những bản phác thảo đầu tiên, chiếc mô tô Britten V1000 chính thức hoàn thiện vào năm 1991.

Cuối cùng, chiếc xe không chỉ trở thành huyền thoại mà còn chiến thắng nhiều thương hiệu lớn của Ý và Nhật Bản.

Chiếc mô tô tự chế đánh bại nhiều ông lớn ngành xe- Ảnh 1.

John Britten bên cạnh chiếc V1000 huyền thoại do chính ông và bạn bè chế tạo.

Hầu hết các bộ phận của V1000 đều được Britten và đội ngũ nhỏ của mình tự tay làm trong garage. Từ vỏ động cơ, thân xe đến bộ vành, mọi thứ đều được tính toán để xe đạt hiệu suất cao nhất và nhẹ nhất có thể.

Chiếc xe có thiết kế khí động học độc đáo với phần yếm xe phía trước, giúp xe lướt nhanh trong không khí. Động cơ V-twin và bộ tản nhiệt được đặt dưới yên, tạo ra một thân xe cực kỳ mỏng gọn.

Chiếc mô tô tự chế đánh bại nhiều ông lớn ngành xe- Ảnh 2.

Động cơ và thiết kế không khung sườn độc đáo của Britten V1000.

Britten V1000 gây ấn tượng mạnh với thiết kế không khung sườn. Động cơ chính là bộ phận chịu lực cho toàn bộ xe. Hệ thống treo trước cũng rất đặc biệt, sử dụng kiểu wishbone kép thay vì phuộc ống lồng truyền thống.

Động cơ 999cc của xe là một đột phá. Nó sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử và có máy tính để ghi lại dữ liệu. Đây là những công nghệ rất hiếm vào đầu những năm 90.

Chiếc mô tô tự chế đánh bại nhiều ông lớn ngành xe- Ảnh 3.

Một trong 10 chiếc Britten V1000 còn lại trên thế giới, được trưng bày trong bảo tàng.

Nhờ sử dụng nhiều sợi carbon, V1000 chỉ nặng khoảng 138kg. Chiếc xe đã phá bốn kỷ lục tốc độ thế giới, đạt vận tốc tối đa 302km/h và chiến thắng nhiều giải đua. Các kỷ lục này được chứng nhận bởi Liên đoàn Mô tô Quốc tế (FIM).

Hiện nay, 10 chiếc Britten V1000 còn lại được trưng bày trong các bảo tàng và bộ sưu tập tư nhân. Chúng là minh chứng cho tài năng của John Britten, người đã thay đổi cách nhìn về kỹ thuật chế tạo mô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.