• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Thị trường xe

BYD cắt giảm mục tiêu doanh số năm 2025

07/09/2025, 07:30

BYD, hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc, buộc phải cắt giảm 16% mục tiêu doanh số 2025 sau khi lợi nhuận sụt giảm lần đầu tiên sau 3 năm.

BYD đang phải đối mặt với một thực tế khắc nghiệt, khi đà tăng trưởng bùng nổ đang có dấu hiệu chững lại, thể hiện rõ nhất qua việc hãng buộc phải cắt giảm 16% mục tiêu doanh số cho năm 2025.

BYD cắt giảm mục tiêu doanh số năm 2025- Ảnh 1.

BYD đã buộc phải cắt giảm 16% mục tiêu doanh số 2025.

Trong 8 tháng đầu năm 2025, BYD mới chỉ đạt được khoảng 52% mục tiêu doanh số ban đầu. Điều này cho thấy những thách thức lớn mà công ty đang phải đối mặt trong việc duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việc cắt giảm mục tiêu diễn ra trong bối cảnh BYD đang phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước, điển hình là Geely Auto và Leapmotor. Cuộc chiến giá cả và ra mắt sản phẩm mới đã khiến thị trường xe điện trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

BYD cắt giảm mục tiêu doanh số năm 2025- Ảnh 2.

Lợi nhuận quý của BYD đã giảm 30%, lần đầu tiên trong hơn 3 năm, cho thấy hãng đang chịu áp lực cạnh tranh từ các đối thủ như Geely Auto và Leapmotor.

Các báo cáo tài chính gần đây cũng phản ánh những khó khăn này. Tuần trước, BYD đã công bố mức giảm 30% lợi nhuận hàng quý, đây là lần sụt giảm đầu tiên sau hơn 3 năm tăng trưởng liên tiếp.

Việc điều chỉnh mục tiêu doanh số là một tín hiệu rõ ràng cho thấy BYD đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng chững lại. Công ty cần có những chiến lược mới để vượt qua thách thức và duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.