• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển

07/05/2025, 08:00

Một chiếc Mercury Capri đời 1974 được độ theo phong cách của chiếc Ford Capri RS2600 nổi tiếng của châu Âu đang được rao bán tại Mỹ.

Mới đây, một người ở California (Mỹ), đã rao bán chiếc Mercury Capri đời 1974 trên mạng Craigslist. Điều thú vị là chiếc xe này đã được độ lại theo phong cách của chiếc Ford Capri RS2600, một mẫu xe rất nổi tiếng ở châu Âu những năm 60.

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển- Ảnh 1.

Chiếc Mercury Capri đời 1974 được độ lại tỉ mỉ theo phong cách Ford Capri RS2600.

Dù thực tế nó là chiếc Mercury nhưng người độ đã làm nó trông giống hệt chiếc Capri RS2600. Vì California có khí hậu khô ráo nên chiếc xe này vẫn còn khá sạch sẽ so với tuổi đời của nó.

Tuy nhiên đây không phải là một chiếc xe nguyên bản thuộc diện hàng hiếm mà chỉ là một chiếc xe độ được nâng cấp và có giá bán khoảng 16.000 USD.

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển- Ảnh 2.

Phía sau xe Mercury Capri, nhấn mạnh cánh gió và các chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ RS2600.

Chiếc xe này còn có động cơ V6 2.8 lít mạnh mẽ dưới nắp ca-pô, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, giúp chuyển số dễ dàng.

Xe cũng được trang bị phanh đĩa trợ lực ở bánh trước, giúp dừng xe an toàn hơn.

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển- Ảnh 3.

Khoang động cơ động cơ V6 2.8 lít của chiếc Mercury Capri.

Một điểm đáng chú ý là dù đã được nâng cấp, mọi thứ trên xe đều được làm rất đẹp và gọn gàng, gần như một chiếc xe mới xuất xưởng. Những người thích xe cổ chắc chắn sẽ thích lớp sơn có vẻ cũ kỹ, vì nó mang lại cảm giác như một chiếc xe từ thời xa xưa.

Cặp ghế trước có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất, chúng có khả năng hỗ trợ tốt cho người lái. Ngoài ra, người mua còn được tặng kèm một chiếc ghế sau mới, biến chiếc xe này thành một bản độ hoàn chỉnh mà không phải tốn thêm công sức để sửa chữa hay nâng cấp thêm.

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển- Ảnh 4.

Nội thất của chiếc Mercury Capri, nổi bật với ghế đua Recaro và những chi tiết độ mang phong cách thể thao.

Chiếc Ford Capri RS2600 là một phiên bản đặc biệt, có hiệu suất cao và được sản xuất với số lượng giới hạn. Nó có hệ thống treo tốt hơn, hộp số được thiết kế để tăng tốc nhanh hơn, thân xe nhẹ hơn và động cơ Cologne V6 2.6 lít mạnh mẽ.

Ford chỉ sản xuất khoảng 3.532 chiếc Capri RS2600 từ năm 1970 đến 1975. Chiếc xe này đã giành được nhiều chiến thắng quan trọng trong các giải đua xe lớn ở châu Âu, thường xuyên tham gia các đường đua nổi tiếng như Nürburgring, Circuit de Spa, Tour de France và Monza.

Biến Mercury Capri 1974 thành xe đua cổ điển- Ảnh 5.

Thiết kế vô-lăng gợi nhớ đến những chiếc xe đua RS2600 huyền thoại.

Dù chiếc Mercury Capri này không phải là một bản sao chính xác của chiếc Ford Capri RS2600, nhưng nó vẫn là một chiếc xe độ độc đáo, tôn vinh một huyền thoại của châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.