• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09

21/04/2025, 08:06

Yamaha đã quyết định trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài (PHEV) cho mẫu địa hình naked bike MT-09 nổi tiếng.

Yamaha MT-09 chạy cả xăng và điện

Hệ thống này không chỉ giúp xe vận hành hiệu quả hơn mà còn giảm thiểu khí thải, đặc biệt phù hợp khi di chuyển trong các khu vực không phát thải hoặc các thành phố có yêu cầu khí thải thấp.

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09- Ảnh 1.

MT-09 với công nghệ hybrid cắm sạc tiên tiến.

Hệ thống hybrid cắm sạc này được thiết kế để kết hợp động cơ xăng truyền thống của MT-09 với mô-tơ điện.

Điều đặc biệt, dù có thêm hệ thống điện hoá, Yamaha vẫn giữ được thiết kế nguyên bản của chiếc MT-09, với kích thước và hình dáng tổng thể không thay đổi nhiều so với phiên bản thông thường.

Được trang bị động cơ điện phía sau hàng xi-lanh, chiếc MT-09 thử nghiệm không làm ảnh hưởng đến không gian hay cấu trúc của xe.

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09- Ảnh 2.

Pin hybrid được tích hợp khéo léo vào thiết kế.

Dù Yamaha chưa công bố chi tiết về dung lượng pin và vị trí chính xác của nó, có thể thấy pin sẽ được đặt ở vị trí giữa "bình xăng", trong khi bình xăng truyền thống được thiết kế lại với phần nắp xăng bên phải và một bộ phận tương tự tản nhiệt ở phía trên.

Một trong những điểm nổi bật của chiếc MT-09 thử nghiệm chính là cổng sạc nằm ở phía sau đuôi xe, bên phải, dễ dàng tiếp cận cho người sử dụng.

Để theo dõi tình trạng pin, người lái có thể nhìn vào một đồng hồ tròn trên ghi-đông, trong khi bảng đồng hồ LCD 3,5 inch vẫn giữ nguyên thiết kế giống như các phiên bản MT-09 trước đây.

Chế độ vận hành như ô tô hybrid

Với hệ thống hybrid cắm sạc, chiếc MT-09 thử nghiệm này sẽ sử dụng năng lượng điện khi bắt đầu khởi động. Sau khi di chuyển được khoảng 50 km, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ hybrid, hoặc có thể chuyển sang chế độ chỉ động cơ xăng khi cần thiết.

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09- Ảnh 3.

Thông tin dung lượng pin trên bảng đồng hồ MT-09.

Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ này qua một công tắc bên phải tay lái, cho phép thay đổi linh hoạt giữa các nguồn động lực.

Yamaha cũng cho biết, quá trình chuyển đổi giữa các chế độ diễn ra một cách mượt mà, mang đến trải nghiệm lái ổn định và hiệu quả. Điều này cho thấy hãng đang thực sự chú trọng đến sự tiện dụng và trải nghiệm người dùng khi phát triển công nghệ mới này.

Hướng đi tương lai của Yamaha

Ngoài hệ thống hybrid, Yamaha cũng tiết lộ đang nghiên cứu và phát triển thêm các công nghệ điện hoá khác. Dự kiến trong tương lai, hãng sẽ ra mắt một mẫu sportbike trang bị hệ thống điện thuần, mang lại cảm giác lái "vui vẻ" hơn và tối ưu hóa hiệu suất.

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09- Ảnh 4.

Thiết kế động cơ điện trên Yamaha MT-09.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về mẫu xe mới, nhưng có thể dự đoán chiếc sportbike này sẽ là một bước tiến lớn trong chiến lược điện hoá của Yamaha.

Mẫu xe thử nghiệm có thể được công bố vào mùa hè năm nay, đánh dấu sự chuyển mình của Yamaha trong việc áp dụng công nghệ điện và hybrid vào các mẫu xe thể thao.

Yamaha trang bị công nghệ hybrid cho mẫu xe MT-09- Ảnh 5.

Hệ thống hybrid giúp tiết kiệm năng lượng.

Với việc thử nghiệm hệ thống hybrid cắm sạc trên MT-09, Yamaha đang tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển công nghệ xe điện hoá.

Dù hệ thống PHEV hiện tại mới chỉ là một bước đi thử nghiệm, nhưng nó mở ra những cơ hội mới cho các mẫu xe mô tô trong tương lai, giúp giảm thiểu khí thải và nâng cao hiệu suất vận hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.