Trang Insideevs đưa tin, theo dữ liệu nghiên cứu mới nhất của Câu lạc bộ ô tô Đức - Allgemeiner Deutscher Automobil-Club (ADAC), xe điện có tỷ lệ hỏng hóc ít hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong.
Cụ thể, xe điện được sản xuất trong giai đoạn 2020 – 2022 có tỷ lệ hỏng hóc trung bình là 4,2 lần/1.000 xe, trong khi xe đốt trong cao hơn gấp đôi ở mức 10,4 lần/1.000 xe.
Cũng theo nghiên cứu, những mẫu xe điện đời mới có tỷ lệ hỏng hóc giảm dần. Vào năm 2020, trung bình xe điện gặp hỏng hóc 8,5 lần/1.000 xe, trong khi xe ô tô đốt trong là 12,9 lần/1.000 xe.
Số lần hỏng hóc đã giảm xuống còn 4,3 lần đối với xe điện vào năm 2021 và 1,7 lần vào năm 2022. Trong khi xe chạy bằng động cơ đốt trong có tỷ lệ hỏng hóc trung bình là 8,2 lần vào năm 2021 và 5,4 lần vào năm 2022.

Xe điện bền hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Ảnh: Insideevs.
Theo nghiên cứu của ADAC, vấn đề hỏng hóc phổ biến nhất trên ô tô điện cũng như ô tô động cơ đốt nằm ở hệ thống ắc-quy 12V. Bộ phận này chiếm khoảng 50% sự cố hư hỏng đối với ô tô điện và 45% sự cố hỏng hóc đối với ô tô động cơ đốt trong.
Trong hầu hết mọi hạng mục, bao gồm hệ thống điện, động cơ và đèn chiếu sáng… ô tô động cơ đốt trong gặp phải nhiều vấn đề hơn hoặc bằng so với ô tô điện.
Tuy nhiên, lốp trên ô tô điện có vẻ gặp nhiều vấn đề hơn ô tô động cơ đốt trong. Cụ thể, ô tô điện có trung bình 1,3 lần gặp vấn đề về lốp trên 1.000 xe. Trong khi con số này với ô tô động cơ đốt trong chỉ có 0,9 lần/1.000 xe. Nguyên nhân có thể do trọng lượng xe điện lớn hơn nên dẫn tới hệ thống lốp dễ gặp hư hỏng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận