• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Xe điện bền hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong

17/04/2025, 08:59

Nghiên cứu mới nhất của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC) chỉ ra rằng, ô tô động cơ đốt trong có số lần hỏng hóc cao gấp đôi so với xe điện.

Trang Insideevs đưa tin, theo dữ liệu nghiên cứu mới nhất của Câu lạc bộ ô tô Đức - Allgemeiner Deutscher Automobil-Club (ADAC), xe điện có tỷ lệ hỏng hóc ít hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong.

Cụ thể, xe điện được sản xuất trong giai đoạn 2020 – 2022 có tỷ lệ hỏng hóc trung bình là 4,2 lần/1.000 xe, trong khi xe đốt trong cao hơn gấp đôi ở mức 10,4 lần/1.000 xe.

Cũng theo nghiên cứu, những mẫu xe điện đời mới có tỷ lệ hỏng hóc giảm dần. Vào năm 2020, trung bình xe điện gặp hỏng hóc 8,5 lần/1.000 xe, trong khi xe ô tô đốt trong là 12,9 lần/1.000 xe.

Số lần hỏng hóc đã giảm xuống còn 4,3 lần đối với xe điện vào năm 2021 và 1,7 lần vào năm 2022. Trong khi xe chạy bằng động cơ đốt trong có tỷ lệ hỏng hóc trung bình là 8,2 lần vào năm 2021 và 5,4 lần vào năm 2022.

Xe điện bền hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong- Ảnh 1.

Xe điện bền hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Ảnh: Insideevs.

Theo nghiên cứu của ADAC, vấn đề hỏng hóc phổ biến nhất trên ô tô điện cũng như ô tô động cơ đốt nằm ở hệ thống ắc-quy 12V. Bộ phận này chiếm khoảng 50% sự cố hư hỏng đối với ô tô điện và 45% sự cố hỏng hóc đối với ô tô động cơ đốt trong.

Trong hầu hết mọi hạng mục, bao gồm hệ thống điện, động cơ và đèn chiếu sáng… ô tô động cơ đốt trong gặp phải nhiều vấn đề hơn hoặc bằng so với ô tô điện.

Tuy nhiên, lốp trên ô tô điện có vẻ gặp nhiều vấn đề hơn ô tô động cơ đốt trong. Cụ thể, ô tô điện có trung bình 1,3 lần gặp vấn đề về lốp trên 1.000 xe. Trong khi con số này với ô tô động cơ đốt trong chỉ có 0,9 lần/1.000 xe. Nguyên nhân có thể do trọng lượng xe điện lớn hơn nên dẫn tới hệ thống lốp dễ gặp hư hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.