Theo báo cáo của GlobalData, Tập đoàn Toyota đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng toàn cầu 2,7% trong tháng 6/2025, đạt 937,246 xe. Con số này bao gồm cả doanh số của các công ty con Daihatsu và Hino, cho thấy sự phục hồi đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Biểu đồ thể hiện mức tăng trưởng doanh số bán hàng của Toyota theo thị trường trong 6 tháng đầu năm 2025.
Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ thị trường Nhật Bản, với mức tăng 11,5% lên 179,925 xe. Doanh số tại Nhật Bản năm ngoái bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu, nên sự trở lại lần này được coi là một bước tiến quan trọng.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, doanh số toàn cầu của toàn tập đoàn Toyota đã tăng 7,4% so với cùng kỳ, đạt tổng cộng 5,544,880 xe. Trong đó, doanh số tại thị trường nội địa tăng tới hơn 27% so với năm ngoái, còn thị trường nước ngoài tăng 3,6%.

Toyota đạt mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ thời gian qua, giữ vững ngôi vương doanh số và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Với kết quả này, Toyota tiếp tục vững vàng vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Đối thủ gần nhất là Volkswagen Group hiện chỉ đạt doanh số 4.41 triệu xe trong nửa đầu năm nay, xếp sau Toyota một khoảng cách đáng kể.
Chỉ riêng doanh số của các thương hiệu Toyota và Lexus đã tăng 5,5%, đạt 5,159,282 xe trong 6 tháng đầu năm. Doanh số tại châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 5,4%, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines.

Với việc tập trung vào các mẫu xe điện tiên tiến, Toyota đang định hình lại tương lai của ngành ô tô.
Một điểm nhấn khác là doanh số xe điện hóa (bao gồm cả hybrid và xe điện thuần túy) của Toyota và Lexus đã tăng 19%, đạt gần 2,5 triệu xe. Con số này chiếm hơn 48% tổng doanh số toàn cầu của hai thương hiệu, cho thấy xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ sang xe xanh.
Trong khi đó, công ty con Daihatsu đã hồi phục mạnh mẽ với doanh số tăng 56% trong nửa đầu năm, đặc biệt là tại Nhật Bản. Ngược lại, Hino Motors, đơn vị xe thương mại, lại ghi nhận mức giảm 5% doanh số toàn cầu trong cùng kỳ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận