Theo khảo sát do Big Village thực hiện cho BMW, có tới 92% người tham gia cho rằng ô tô điện cần tiếp tục được cải tiến.
Điều này cho thấy phần lớn người tiêu dùng vẫn nhìn nhận EV là sản phẩm chưa hoàn thiện, cần thêm thời gian để phát triển trước khi thực sự thuyết phục được khách hàng, Autoblog đưa tin.
Mặt khác, dù cơ sở hạ tầng cho xe dùng pin nhiên liệu hydro (FCEV) còn rất hạn chế so với xe điện chạy pin (BEV), vẫn có tới 58% số người được hỏi thể hiện sự quan tâm tới công nghệ này.

Người tiêu dùng hiện đã nhận thức tốt và chủ động hơn trong vấn đề trạm sạc khi chọn mua ô tô điện.
Có 62% người tham gia khảo sát cho rằng người dùng xe điện là những "người tiên phong", giảm 5% so với năm 2023.
Dù vậy, cản trở lớn nhất vẫn là giá bán. Có đến 40% số người được hỏi cho rằng xe điện quá đắt là lý do chính cản trở việc mua xe.
66% cho biết sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc plug-in hybrid thay vì xe thuần điện. Tuy nhiên, ô tô điện vẫn nằm trong kế hoạch mua sắm tương lai của 55% số người tham gia khảo sát.
Việc giá xe điện dần tiếp cận mức giá xe truyền thống được kỳ vọng sẽ kéo theo lượng người quan tâm ngày một tăng. Các hãng xe cũng đang thay đổi chiến lược, không còn giới hạn EV ở các phân khúc cao cấp.
Một điểm đáng chú ý là nhận thức của người dùng về hạ tầng trạm sạc đang tăng lên.
Nếu như năm 2023 chỉ có 40% người biết vị trí trạm sạc gần nhất, thì đến năm 2025 con số này đã tăng lên 47%. Điều này cho thấy người tiêu dùng đã chủ động tìm hiểu trước khi quyết định mua xe điện.
Về nhu cầu sử dụng thực tế, kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng không nhất thiết đòi hỏi phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy quá dài.
Có đến 75% người được hỏi cho biết cảm thấy hài lòng nếu xe điện có thể đi được 120km mỗi ngày, trong đó 80km được xem là mức lý tưởng với đa số.
Điều này phản ánh xu hướng người dùng xe điện ưu tiên phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày hơn là những chuyến đi đường dài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận