• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhiều xe Hyundai Palisade tại Mỹ gặp lỗi hệ thống treo

13/06/2025, 09:30

Nhiều chủ xe Hyundai Palisade tại Mỹ phản ánh tình trạng hệ thống treo sau gặp sự cố. Dù hãng đã có hướng dẫn sửa chữa nhưng vấn đề vẫn tái diễn.

Theo Carscoops, nhiều người dùng Hyundai Palisade phản ánh xe gặp sự cố liên quan đến hệ thống treo sau, đã tồn tại trong nhiều năm.

Hyundai từng ban hành hướng dẫn kỹ thuật từ đầu năm 2022 để khắc phục song trên thực tế, các khiếu nại về sự cố hệ thống treo vẫn chưa chấm dứt.

Nhiều xe Hyundai Palisade tại Mỹ gặp lỗi hệ thống treo- Ảnh 1.

Mẫu Hyundai Palisade đời 2023 bán tại Mỹ.

Các báo cáo chỉ ra rằng, giảm xóc sau trên Palisade, đặc biệt với các phiên bản cao cấp trang bị hệ thống treo tự cân bằng, có thể bị hỏng hoàn toàn, thường xuất hiện trong khoảng từ 32.000 - 96.000km.

Tình trạng này được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn trực tuyến như Palisade Forum, và được ghi nhận trong các đơn khiếu nại gửi tới Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA).

Một số người mô tả xe có hiện tượng rung xóc bất thường, phần sau xe nhún mạnh và thường đi kèm với việc rò rỉ dầu ở bộ giảm xóc sau.

Lỗi này hầu như chỉ được ghi nhận trên các phiên bản Palisade sử dụng hệ thống treo sau tự cân bằng, vốn được thiết kế để giữ độ cao xe ổn định ngay cả khi chở đầy hàng hóa.

Tuy nhiên, theo các phản ánh, hệ thống này dễ hỏng, và thường gặp sự cố sau khi xe vừa hết hạn bảo hành.

Một số chủ xe hiện đang tìm đến giải pháp thay thế bằng hệ thống treo đơn giản hơn, giống các bản Palisade tiêu chuẩn, hoặc chọn sử dụng phụ tùng thay thế từ bên thứ ba.

Đáng chú ý, Hyundai dường như đã biết về lỗi này từ hơn 3 năm trước.

Trong hướng dẫn kỹ thuật ban hành đầu năm 2022, hãng từng ghi nhận việc các mẫu Palisade đời 2020-2021 có thể gặp sự cố với cụm cách âm trong hệ thống treo, gây ra tiếng gõ hoặc rung lắc.

Tuy nhiên, hướng dẫn này không áp dụng cho các mẫu xe đời mới hơn, dù các chủ xe đời 2022-2025 cho rằng họ cũng gặp tình trạng tương tự.

Trong đó, một chủ xe Palisade 2023 phản ánh với Carscoops việc đã phải thay giảm xóc sau tới hai lần chỉ trong vòng 35.000km sử dụng.

Phản hồi với báo giới, Hyundai Mỹ cho biết luôn nghiêm túc tiếp nhận phản hồi từ khách hàng. Tuy nhiên, hãng không đồng tình với các phản ánh đang được đưa ra và sẽ giữ vững quan điểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.