• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Thị trường xe

Mercedes-Benz đối mặt với nhiều rủi ro từ thuế quan Mỹ

02/08/2025, 08:30

Hãng xe sang Đức giảm dự báo lợi nhuận năm, đối mặt với áp lực từ thuế quan Mỹ và cuộc đua xe điện Trung Quốc.

Mercedes-Benz đã giảm mục tiêu lợi nhuận của cả năm. Nguyên nhân chính là do chính sách thuế quan của Mỹ và sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe điện Trung Quốc. Điều này gây khó khăn cho những mẫu xe sang như Mercedes EQS, tạo ra một thách thức lớn cho hãng xe Đức.

Mercedes-Benz đối mặt với nhiều rủi ro từ thuế quan Mỹ- Ảnh 1.

Việc sản xuất xe tại Đức có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan mới của Mỹ.

Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã làm tăng chi phí sản xuất và giá bán xe nhập khẩu từ châu Âu. Điều này buộc Mercedes phải điều chỉnh lại chiến lược giá, làm giảm sức cạnh tranh của họ so với các đối thủ sản xuất tại Bắc Mỹ.

Tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ lớn nhất của Mercedes, sự cạnh tranh xe điện đang rất khốc liệt. Các nhà sản xuất nội địa đang chiếm ưu thế với các mẫu xe giá cả phải chăng, công nghệ hiện đại, phù hợp với người tiêu dùng, làm suy yếu vị thế của Mercedes.

Mẫu xe điện EQS của Mercedes gặp khó khăn ở Trung Quốc. Người tiêu dùng không sẵn lòng chi trả một khoản tiền lớn cho xe điện thương hiệu nước ngoài, trong khi các hãng xe nội địa cung cấp nhiều lựa chọn hấp dẫn và đổi mới hơn.

Mercedes-Benz đối mặt với nhiều rủi ro từ thuế quan Mỹ- Ảnh 2.

Xe điện Mercedes EQS, biểu tượng của sự sang trọng nhưng đang chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường xe điện khốc liệt của Trung Quốc.

Để ứng phó, Mercedes có thể phải tái cơ cấu chiến lược bằng cách điều chỉnh sản phẩm, chính sách giá và đẩy mạnh bản địa hóa. Hãng có thể sẽ tăng cường đầu tư sản xuất xe điện tại Trung Quốc để giảm chi phí và thích nghi với thị trường.

Những khó khăn này phản ánh xu hướng chung của ngành ô tô toàn cầu. Các hãng xe châu Âu đối mặt với chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ và sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc. Điều này buộc các "ông lớn" phải thích nghi hoặc chấp nhận mất thị phần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.