• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

McLaren tham vọng điện hóa siêu xe

14/04/2025, 09:00

McLaren Group Holdings vừa chính thức ra đời từ sự hợp nhất giữa hãng siêu xe lừng danh McLaren và công ty khởi nghiệp xe điện Forseven.

Hãng xe McLaren sẽ chính thức hợp nhất với công ty Forseven. Điều này xảy ra sau khi một công ty đầu tư lớn, CYVN Holdings (thuộc sở hữu của chính phủ Abu Dhabi), mua lại McLaren. Việc sáp nhập này tạo ra một công ty mới, gọi là McLaren Group Holdings.

CYVN Holdings cũng sẽ có một phần trong công ty McLaren Racing - đội đua xe nổi tiếng của McLaren.

McLaren tham vọng điện hóa siêu xe- Ảnh 1.

Sự sáp nhập lịch sử của McLaren và Forseven tạo nên McLaren Group Holdings.

Ông Nick Collins, người trước đây là giám đốc điều hành của Forseven, sẽ trở thành giám đốc điều hành của McLaren Group Holdings. Ông Jassem Mohamed Bu Ataba Al Zaabi, Chủ tịch của CYVN Holdings, sẽ là chủ tịch của công ty mới này. Ông Collins có kinh nghiệm làm kỹ sư ô tô tại các hãng lớn như Ford và Jaguar Land Rover.

CYVN Holdings là một trong những cổ đông lớn nhất của Nio, một công ty sản xuất xe điện. Năm ngoái, CYVN Holdings đã mua lại một phần lớn của công ty Gordon Murray Technologies, một công ty chuyên về kỹ thuật ô tô. Tuy nhiên, hiện tại, không có mối quan hệ trực tiếp nào giữa Gordon Murray Automotive (một hãng sản xuất xe ô tô riêng biệt) và McLaren Group Holdings.

McLaren tham vọng điện hóa siêu xe- Ảnh 2.

Những siêu xe động cơ đặt giữa huyền thoại của McLaren.

Vào đầu năm nay, Nio thông báo, một trong những công ty con của họ là Nio Technology (Anhui) Co Ltd đã ký thỏa thuận với Forseven. Theo đó, Nio sẽ cho Forseven sử dụng một số công nghệ, phần mềm và các thông tin kỹ thuật khác liên quan đến nền tảng xe điện của Nio. Điều này đồng nghĩa là trong tương lai, các mẫu xe McLaren có thể sử dụng công nghệ xe điện từ Nio.

Công ty Forseven được thành lập vào năm 2022 và thuộc sở hữu của CYVN Holdings. Tuy nhiên, theo ông Collins, tên "Forseven" chỉ là tạm thời và sẽ không còn được sử dụng. Forseven sẽ không trở thành một thương hiệu xe riêng biệt.

McLaren tham vọng điện hóa siêu xe- Ảnh 3.

Forseven cũng là công ty tiên phong trong lĩnh vực xe điện thế hệ mới.

McLaren Automotive sẽ bắt đầu một kế hoạch thay đổi lớn trong vòng 6 tháng tới. Theo ông Collins, McLaren sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe ở "mức giá cao hơn" so với hiện tại, nhắm đến phân khúc xe sang trọng hơn. Đội ngũ thiết kế của McLaren, gồm khoảng 50 người, sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo và các mô hình vật lý để tạo ra những mẫu xe mới.

Mặc dù Forseven tập trung vào xe điện, McLaren vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong (động cơ xăng) hiệu suất cao trong các mẫu xe mới. Ông Collins cho rằng trong tương lai, các loại động cơ khác nhau sẽ được sử dụng kết hợp. Xe điện sẽ phù hợp với các dòng xe sang trọng vì chúng êm ái và tinh tế hơn.

McLaren tham vọng điện hóa siêu xe- Ảnh 4.

McLaren Group Holdings hướng tới tương lai di động đa dạng và bền vững.

Sau khi sáp nhập, các cơ sở của McLaren ở Woking (Anh) và nhà máy sản xuất vật liệu của hãng ở Yorkshire (Anh) sẽ được giữ lại. Các cơ sở của Forseven cũng sẽ được duy trì. Tuy nhiên, công ty mới có thể sẽ tìm cách sắp xếp lại các cơ sở này trong tương lai để hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Collins cho biết, vẫn còn quá sớm để nói về việc có thể sẽ có người mất việc do sự chồng chéo trong công việc sau khi sáp nhập. Ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng trước mắt là phải cải thiện hiệu suất của cả McLaren và Forseven và sử dụng nguồn lực một cách hợp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.