• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Thị trường xe

Mazda dồn lực cho xe điện và hybrid

15/08/2025, 14:26

Trước khó khăn tài chính, Mazda tập trung phát triển mạnh xe điện và hybrid, hướng tới thay đổi cục diện từ năm 2027.

Mazda đang đối mặt nhiều khó khăn tài chính, phần lớn do thuế quan Mỹ khiến hãng lỗ 286 triệu USD. Vị thế trên thị trường xe điện (EV) của hãng cũng chưa mạnh, khi các mẫu xe hợp tác với Changan chưa thực sự thu hút ngoài thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, Mazda đang có kế hoạch đầy tham vọng để thay đổi điều này. Hãng dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe điện tự phát triển hoàn toàn vào năm 2027. Để chuẩn bị, Mazda đang xây nhà máy pin sử dụng công nghệ Panasonic và phát triển kiến trúc riêng linh hoạt cho các mẫu EV tương lai.

Mazda dồn lực cho xe điện và hybrid- Ảnh 1.

Mazda EZ-6 là một trong hai mẫu EV mới được Mazda hợp tác phát triển cùng Changan, hướng đến thị trường Châu Âu, Úc và châu Á - Thái Bình Dương.

Trước đó, các thị trường như châu Âu, Úc và châu Á - Thái Bình Dương sẽ đón nhận hai mẫu EV mới hợp tác với Changan: Mazda EZ-6 và EZ-60. Những mẫu xe này được thiết kế theo sở thích người tiêu dùng Trung Quốc, nổi bật với thiết kế tối giản nút bấm vật lý và màn hình lớn.

Bên cạnh xe điện, Mazda cũng tập trung vào hệ thống hybrid tự phát triển. Mẫu CX-5 thế hệ thứ ba (2026) sẽ là chiếc Mazda đầu tiên trang bị hệ hybrid không cắm sạc này. Dù CX-50 hiện dùng hệ hybrid của Toyota, Mazda kỳ vọng hai mẫu SUV này sẽ đạt tổng doanh số 250.000 chiếc.

Mazda dồn lực cho xe điện và hybrid- Ảnh 2.

Trong khi các mẫu xe điện mới đang được phát triển, các dòng xe hiện có như CX-50 vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược hybrid của Mazda, giúp hãng đạt mục tiêu doanh số.

Các dòng xe khác của Mazda cũng sẽ được nâng cấp trong vài năm tới, bao gồm cả các mẫu SUV và sedan. Chúng sẽ nhận các bản cải tiến giữa vòng đời hoặc thế hệ mới, với nhiều tùy chọn động cơ hybrid và các công nghệ tiên tiến khác, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.