Theo Motor1, chiếc Ferrari 250 GTO sản xuất năm 1962, mang số khung 3729GT, sẽ được đưa ra đấu giá tại sự kiện của Mecum Auctions, tổ chức ở Kissimmee, Florida (Mỹ) từ ngày 6 - 18/1.
Giới chuyên môn nhận định, mẫu xe này có thể đạt mức giá lên tới 70 triệu USD (khoảng 60 triệu euro) khi kết thúc phiên đấu giá.
Màu sơn trắng duy nhất từng được Ferrari xuất xưởng

Chiếc Ferrari 250 GTO này được định giá đặc biệt cao nằm ở màu sơn "Special White".
Yếu tố khiến chiếc Ferrari 250 GTO được định giá đặc biệt cao nằm ở màu sơn "Special White". Theo Motor1, đây là chiếc 250 GTO duy nhất trên thế giới được Ferrari giao xe mới với màu trắng, theo yêu cầu của chủ sở hữu đầu tiên là John Coombs – tay đua và chủ đội đua nổi tiếng tại Anh.
Bên cạnh màu sơn hiếm, chiếc xe vẫn giữ nhiều chi tiết phục vụ thi đấu thực tế như các khe thoát gió trên nắp ca-pô, cửa hút gió bổ sung trên vè và hệ thống thông gió khoang lái, cho thấy đây không chỉ là xe trưng bày mà từng được sử dụng đúng mục đích đua xe.

Khoang nội thất Ferrari 250 GTO đời 1962 giữ thiết kế tối giản.
Ferrari 250 GTO được sản xuất với số lượng chưa tới 40 chiếc trong giai đoạn 1962–1964, nhằm đáp ứng quy định của Giải vô địch GT quốc tế.
Xe sử dụng động cơ V12 Type 168/62 Comp dung tích 3.0L, công suất khoảng 300 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp, cấu hình được xem là đỉnh cao công nghệ vào thời điểm đó.

Khoang động cơ V12 3.0L của Ferrari 250 GTO đời 1962.
Lịch sử đua xe và mức độ nguyên bản quyết định giá trị
Theo Motor1, chiếc Ferrari 250 GTO số khung 3729GT sở hữu lịch sử thi đấu nổi bật tại các đường đua lớn ở Anh và châu Âu. Xe từng giành chiến thắng hạng mục và nhiều vị trí cao, với những tay đua danh tiếng như Graham Hill, Jack Sears, Mike Parkes, Roy Salvadori hay Richie Ginther từng cầm lái.
Trong các năm 1962 và 1963, xe hai lần về nhì chung cuộc tại giải RAC Tourist Trophy, đóng góp trực tiếp vào các danh hiệu vô địch thế giới của Ferrari.
Theo Motor1, chiếc xe thậm chí từng được Jaguar mượn để so sánh kỹ thuật với E-Type, cho thấy vị thế vượt trội của 250 GTO ở thời kỳ đó.
Sau khi giải nghệ đường đua, xe thuộc sở hữu của nhiều nhà sưu tầm nổi tiếng, trong đó có Jack Sears, người nắm giữ chiếc xe gần 30 năm. Từ năm 1999, Ferrari 250 GTO này nằm trong bộ sưu tập Jon Shirley và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện danh giá như Pebble Beach Concours d'Elegance hay Goodwood Revival.
Theo Motor1, chiếc xe chưa từng được trùng tu xâm lấn, chỉ được bảo dưỡng và sửa chữa khi cần thiết, đồng thời sở hữu chứng nhận Ferrari Classiche Red Book là yếu tố then chốt khiến giá trị của mẫu xe này có thể tiến sát mốc 70 triệu USD khi lên sàn đấu giá.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận