Trước bối cảnh giá nhiên liệu leo thang và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng cấp thiết, hai thương hiệu Bridgestone và Isuzu đã hợp tác và giới thiệu dòng xe tải nhẹ Isuzu N-Series đạt chuẩn khí thải Euro 5 trang bị lốp Bridgestone R156 thế hệ mới.

Dòng lốp Bridgestone R156 đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của ISUZU Việt Nam để trang bị trên dòng xe tải nhẹ N-Series đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Theo nhà sản xuất, sự kết hợp này mang đến hiệu quả trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng tuổi thọ lốp và giảm phát thải khí nhà kính, giúp các doanh nghiệp vận tải nhẹ tối ưu chi phí vận hành và từng bước hướng đến trung hòa carbon.
Theo công bố của nhà sản xuất, dòng lốp Bridgestone R156 được thiết kế với cấu trúc radial và ứng dụng công nghệ Nano-Pro Tech™, giúp tăng hiệu suất nhiên liệu ít nhất 10% so với lốp bias thông thường, đồng thời tăng tuổi thọ lốp lên tới 45% tùy điều kiện vận hành.
Các tính năng nổi bật của loại lốp này gồm: gờ chống đá găm nhằm hạn chế hư hại khung lốp; Rào chắn giảm tiếng ồn giúp cải thiện trải nghiệm lái; Cấu trúc 4 lớp bố thép giúp nâng cao khả năng chịu tải và ổn định áp suất lốp.
Trong bối cảnh chi phí vận chuyển ngày càng chịu áp lực từ giá nhiên liệu và yêu cầu bảo trì, việc chuyển đổi sang lốp radial tiết kiệm nhiên liệu đã trở thành xu hướng tất yếu. Lốp R156 không chỉ giúp giảm chi phí vận hành, mà còn giảm lượng cao su thải, đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu rác thải công nghiệp và phát thải CO₂.
Khi được PV Báo Xây dựng hỏi, thông tin sản phẩm lốp radial giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 10%, giảm phát thải CO₂ và kéo dài tuổi thọ lốp lên đến 45% như công bố đã được kiểm chứng và chứng nhận của cơ quan nào, phương pháp thử nghiệm ra sao, đại diện Bridgestone Việt Nam cho biết:
"Các số liệu nêu trên được Bridgestone đưa ra dựa trên kết quả thử nghiệm và đánh giá nội bộ. Tuổi thọ của lốp được xác định thông qua quá trình kiểm tra và so sánh giữa lốp Radial và lốp Bias cùng kích cỡ 8.25R16.
Trong khi đó, mức tiết kiệm nhiên liệu được tham khảo từ kết quả đánh giá do Bridgestone khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tiến hành. Phương pháp thử nghiệm được thực hiện theo các quy trình và hướng dẫn nội bộ của Tập đoàn Bridgestone, đảm bảo tính thống nhất và độ tin cậy trong toàn hệ thống".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận