Lái xe an toàn

Hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xã hội

03/07/2025, 14:56

Trong năm tài chính 2025, Honda Việt Nam tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon và không có tử vong do TNGT đường bộ.

Doanh số ô tô, xe máy đều tăng trưởng

Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025 (từ tháng 4/2024 đến hết tháng 3/2025). Ở cả hai mảng kinh doanh ô tô và xe máy, HVN đều ghi nhận sự tăng trưởng so với năm tài chính trước.

Hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xã hội- Ảnh 1.

Ghi nhận năm tài chính 2025, doanh số ô tô và xe máy Honda tại Việt Nam đều tăng. Honda Việt Nam vừa xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu sau gần 30 năm có mặt.

Cụ thể với mảng kinh doanh xe máy, HVN đạt doanh số bán hàng đạt gần 2,3 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam - VAMM), chiếm thị phần tới 83%. Đồng thời, hãng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2024.

Bên cạnh đó, nhằm đem sự hài lòng đến từng nhóm khách hàng, đặc biệt đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ GenZ năng động, HVN đã giới thiệu 13 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể. Đặc biệt, năm 2024, hãng đã ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:.

Ở mảng kinh doanh ô tô, năm tài chính 2025, doanh số bán hàng đạt gần 30 nghìn xe, tăng 10,5 % so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt mẫu xe City luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu phân khúc và toàn thị trường.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, HVN không ngừng nỗ lực đóng góp vào sự lớn mạnh của ngành công nghiệp xe máy và ô tô tại Việt Nam. Hiện HVN đang vận hành hiệu quả ba nhà máy sản xuất xe máy và một nhà máy sản xuất ô tô, với công suất thiết kế đạt 2,75 triệu xe máy và 35.000 ô tô mỗi năm.

Mới đây, HVN đã chính thức xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại Việt Nam. Đây không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ có mặt.

Hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xã hội- Ảnh 2.

Xe máy điện và ô tô hybrid là bước đi của Honda Việt Nam, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon.

Hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon

Đại diện HVN cho biết, từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm. Năm vừa qua HVN đã có nhiều hoạt động thiết thực được triển khai góp phần kiến tạo một tương lai xanh, bền vững.

Tại nhà máy, HVN áp dụng hai chiến lược chính là tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch. Đồng thời duy trì vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái tại hai nhà máy Vĩnh Phúc (nay là Phú Thọ) và Hà Nam (nay là Ninh Bình) với tổng công suất 8MWp giúp giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường. Trong thời gian tới, HVN sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa để thúc đẩy các giải pháp bền vững.

Bên cạnh đó, HVN đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm thực hiện các hoạt động cắt giảm CO2 hiệu quả. Một trong những hoạt động tiêu biểu là "Đại hội Công ty xanh", nơi HVN và các nhà cung cấp cùng nhau chia sẻ, trao đổi các sáng kiến cắt giảm CO2 nhằm khuyến khích và lan tỏa những thay đổi tích cực. Các hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới, như một phần trong cam kết dài hạn của HVN đối với mục tiêu phát triển bền vững.

Với chiến lược sản phẩm, ngoài ra mắt xe máy điện, ở mảng kinh doanh ô tô, HVN cũng hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon khi dần hoàn thiện dải sản phẩm sử dụng công nghệ hybrid. Đến nay, HVN đã bán ra phiên bản hybrid của ba mẫu xe gồm CR-V e:HEV, Civic e:HEV và mới đây nhất là HR-V e:HEV.

Việc ra mắt hai mẫu xe máy điện và nâng số ô tô hybrid lên ba mẫu, đồng thời tiếp tục hợp tác với Vietnam Post triển khai dự án xe giao hàng chạy điện… đánh dấu bước khởi đầu và quyết tâm của HVN cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường, phù hợp với mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ Việt Nam, khẳng định nỗ lực của Honda trong việc định hình tương lai giao thông thân thiện với môi trường.

Hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xã hội- Ảnh 3.

HVN trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2024-2025.

Hướng tới mục tiêu không có tử vong do TNGT đường bộ

Chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu "Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045", HVN đã tiên phong trong các hoạt động về ATGT trong lĩnh vực 4E (Đánh giá - Giáo dục - Kỹ thuật - Hoạt động phối hợp).

Dựa trên kết quả nghiên cứu về tai nạn giao thông, HVN cùng với VAMM đã đề xuất các giải pháp hiệu quả và phối hợp với các cơ quan ban ngành để cải thiện tình hình giao thông tại Việt Nam. Đồng thời duy trì và mở rộng các hoạt động đào tạo ATGT.

Trong năm tài chính 2025, HVN tiếp tục đồng hành cùng HEAD và nhà phân phối để phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho 28 triệu người dân trên toàn quốc.

Nổi bật trong năm là chương trình "Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một trên toàn quốc kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh và học sinh". Chương trình ý nghĩa này xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Kể từ khi phát động vào năm 2018, tổng số mũ bảo hiểm mà HVN đã trao tặng tính đến nay lên tới hơn 10 triệu chiếc.

Tiếp nối các kết quả đã đạt được, trong năm tài chính 2026, HVN sẽ tiếp tục phối hợp triển khai chương trình với dự kiến trao tặng khoảng 1,85 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp một trên toàn quốc. Thời gian tới, HVN cũng dự kiến khởi động chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi để bảo vệ thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Ngoài ra, HVN cùng các thành viên của VAMM đã hỗ trợ Ban ATGT và Công an TP Hà Nội tổ chức Chương trình phát động nhân dân đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, với thông điệp "Mũ chuẩn an tâm - Hành trình rộng mở". Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng thêm 3 tỉnh/thành phố trọng điểm trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2026.

Hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xã hội- Ảnh 4.

Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho cán bộ chiến sĩ CSGT.

HVN cũng phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức chuỗi các "Chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp" trên cả nước. Hoạt động này giúp các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng điều khiển xe gắn máy, từ đó có thể tự tin tham gia giao thông độc lập một cách an toàn.

Trong năm tài chính này, HVN sẽ phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Cục CSGT triển khai đổi mới tài liệu và phương pháp giảng dạy ATGT trong nhà trường, ưu tiên cho cấp Tiểu học.

Ngoài các hoạt động kể trên, để góp phần vào phát triển ngành công nghiệp ô tô, HVN cũng đã trao tặng cho các trường cao đẳng, trung cấp nghề ô tô , xe máy và động cơ xe máy; trao tặng máy tính; trao tặng thư viện cho 12 trường tiểu học, góp phần nâng cao điều kiện học tập…

Bên cạnh các hoạt động về ATGT và giáo dục, để chia sẻ những khó khăn, mất mát và thiệt hại mà người dân các tỉnh miền Bắc phải gánh chịu do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), tháng 9/2024, HVN đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, góp phần giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống…

HVN cam kết luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực để làm hài lòng khách hàng hơn nữa; đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.