Toyota Hilux hoàn toàn mới ra mắt, sớm về Việt Nam?
Toyota Hilux hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Thái Lan, chỉ giữ động cơ lớn nhất và bổ sung thêm phiên bản thuần điện.
Toyota Hilux hoàn toàn mới (thế hệ thứ chín) đã chính thức ra mắt tại Thái Lan, thay thế dòng Revo đã được sản xuất trong 10 năm qua.

Toyota Hilux hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Thái Lan.
Toyota Hilux mới tiếp tục được xây dựng trên nền tảng IMV, giữ lại khung gầm rời nhưng thay đổi thiết kế hoàn toàn cùng với các công nghệ hiện đại hơn.
Về mặt cơ khí, Toyota Hilux được thiết kế với thân xe tăng độ cứng, hệ thống treo được nâng cấp để xử lý mượt mà hơn, một số chi tiết hỗ trợ giảm rung cho động cơ và thân xe và trục lái lớn để tăng độ chính xác khi lái.
Với Hilux mới, khách hàng có tùy chọn phanh đĩa sau và hệ thống trợ lực lái điện mới, cho phép xe trang bị gói hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense 3.0 mới nhất, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao và hỗ trợ giữ làn đường ở trung tâm cho chức năng lái bán tự động cấp độ 2.

Hilux mới có hệ thống lái đa địa hình.
Một tính năng khác được nhiều khách hàng quan tâm cũng đã có trên Hilux mới là hệ thống lái đa địa hình. Bằng một núm xoay, người lái có thể lựa chọn các chế độ lái Dirt, Sand, Mud, Rock và Snow, kiểm soát phản ứng ga và hộp số.
Người dùng cũng được hưởng lợi từ màn hình đa địa hình với chế độ xem xung quanh và dưới gầm xe, được tích hợp vào hệ thống camera 360 độ mới. Các mẫu xe dẫn động bốn bánh giờ đây được trang bị tiêu chuẩn vi sai khóa cầu sau.
Tại Thái Lan, tất cả các mẫu Hilux đều trang bị động cơ dầu diesel 2.8L, sản sinh công suất hơn 200 mã lực, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Toyota Hilux thuần điện mới cũng ra mắt.
Đáp ứng nhu cầu ở các thị trường như châu Âu và Anh, thế hệ thứ chín cuối cùng cũng chứng kiến sự ra mắt của Hilux thuần điện, được bán tại Thái Lan với tên gọi Travo-e. Mẫu xe này ra đời theo đúng định hướng trung hòa carbon.
Mặc dù là bản điện, Travo-e vẫn giữ lại khả năng sử dụng và chạy địa hình đặc trưng của Hilux như khả năng lội nước tối đa 700mm và khả năng kéo 1.600kg, mặc dù tải trọng ước tính chỉ đạt 715kg. Do có mô-tơ phía sau, trục sau dạng liền khối thông thường đã được thay thế bằng hệ thống De Dion.
Sức mạnh đến từ hai mô-tơ, mô-tơ trước sản sinh 110 mã lực và mô-tơ sau sản sinh 173 mã lực, cho tổng công suất 193 mã lực.
Bộ pin 59,2 kWh được đánh giá khá nhỏ đối với một chiếc bán tải như Hilux, cho phạm vi hoạt động chỉ 240km theo chu trình WLTP (315 km NEDC). Pin của Hilux cũng được bảo vệ cho phép chống lại thiệt hại từ đá hoặc mảnh vụn bắn. Travo-e hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 125kWh và sạc AC 10kW.


Ngoại thất Toyota Hilux mới.
Ngoại thất của Hilux mới hoàn toàn khớp với những hình ảnh dựng và bằng sáng chế bị rò rỉ.
Phần đầu xe mới có đèn pha mỏng, trang bị bi LED tiêu chuẩn. Các bản cao cấp có đèn LED ban ngày hình chữ L. Mặt ca-lăng mới thiết kế tương tự như RAV4.
Di chuyển về phía sau, vòm bánh xe lớn hơn đi kèm thiết kế đèn hậu hình chữ C bắt mắt. Thêm vào đó có cánh gió cốp, bậc thang bên cản sau để khách hàng dễ leo lên thùng xe, tương tự Ranger mới nhất.
Bên trong, nội thất Hilux mới gợi nhớ đến Land Cruiser Prado và Land Cruiser FJ cũng vừa ra mắt. Xe sử dụng hai màn hình gồm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình giải trí 12,3 inch, các nút điều khiển chức năng, công tắc chuyển đổi hệ dẫn động mới và phanh tay điện tử.
Một số chi tiết mượn từ đàn anh Land Cruiser Prado có thể kể tới như vô-lăng, cần số rộng. Ghế cũng được thiết kế lại để tạo sự thoải mái, công thái học hơn.



Nội thất Toyota Hilux mới.
Tại Thái Lan, Hilux có giá bán từ 767.000 – 1.491.000 bath (quy đổi 622 triệu đồng đến 1,21 tỷ đồng). Tuy nhiên hiện tại chỉ có các bản cao được cung cấp, còn các bản thấp vẫn bán Revo và Hilux Champ thế hệ cũ.
Tại Việt Nam, Toyota Hilux cũng là một trong những mẫu bán tải được ưa chuộng, nhập khẩu từ Thái Lan. Việc Hilux hoàn toàn mới ra mắt tại Thái Lan khiến nhiều người đồn đoán mẫu xe sẽ sớm về Việt Nam. Tuy nhiên trao đổi với PV, Toyota Việt Nam cho biết hiện vẫn chưa có kế hoạch với Hilux mới.
Tuy nhiên Paultan đưa tin về kế hoạch ra mắt của Hilux thế hệ thứ chín với các thị trường ngoài Thái Lan. Cụ thể xe sẽ được ra mắt ở châu Á bắt đầu từ năm sau, trong đó tại Nhật Bản vào giữa năm 2026.
Ngoài phiên bản điện, Toyota cũng đang nghiên cứu phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho châu Âu và châu Đại Dương, dự kiến đi vào sản xuất năm 2028.
