Xe du lịch

Toyota Camry tăng ưu đãi để xả hàng dịp cuối năm

04/11/2025, 08:00

Toyota Camry dù không có đối thủ cạnh tranh ngôi đầu phân khúc song liên tiếp được hãng gia tăng ưu đãi. Đây có thể là giải pháp xả hàng, không để tồn kho, lỗi mốt.

Toyota Camry, lần đầu tiên được chính hãng ưu đãi trong tháng 10/2025 bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Nhưng đến tháng 11, mẫu xe gây bất ngờ khi được Toyota Việt Nam ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ, cao gấp đôi so với tháng trước.

Toyota Camry tăng ưu đãi để xả hàng dịp cuối năm- Ảnh 1.

Số lượng xe Camry tại đại lý khá nhiều nên để tránh tồn kho sang năm sau được gia tăng ưu đãi. Ảnh: Thanh Tùng

Việc một mẫu xe được ưu đãi để cạnh tranh doanh số với các đối thủ là điều hoàn toàn bình thường nhưng với Toyota Camry lại khác khi mẫu xe chắc chắn đã nắm giữ "ngôi vương" phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam năm 2025.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2025, Toyota Camry có tổng doanh số 1.609 xe, trong khi mẫu xe bán chạy thứ hai phân khúc là Kia K5 chỉ bán được 176 chiếc.

Trao đổi với PV Xe Giao thông, nhân viên đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết, dù bán chạy nhất phân khúc song có thể thấy từ đầu năm, nhu cầu khách hàng với dòng xe gầm thấp hạng D giảm mạnh, với Toyota Camry cũng vậy.

Bởi vậy nên để thúc đẩy doanh số, Toyota Camry cũng phải giảm giá trong mùa bán hàng cuối năm, nếu để qua Tết nhu cầu chắc chắn sẽ giảm.

Cũng theo nhân viên đại lý trên, số lượng xe Camry sản xuất 2025 còn tại đại lý vẫn còn "kha khá", hiện đang ở thời điểm cận cuối năm nên nếu không ưu đãi bán nhanh, để sang năm 2026 xe sẽ "thêm 1 tuổi", thành hàng tồn. Để giảm tối đa tồn kho Camry 2025 thì phải có giá bán tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam thực tế chỉ còn ba cái tên cạnh tranh gồm Toyota Camry, Kia K5 và Honda Accord. Mazda 6 dù vẫn còn trong danh mục sản phẩm của hãng song tại đại lý đã hết xe và chưa có thông tin lô xe mới được đưa về.