360° xe

Omoda&Jeacoo mở rộng hệ sinh thái “ô tô - robot”

20/10/2025, 17:49

Thương hiệu AIMOGA - đơn vị trực thuộc công ty mẹ của Omoda&Jaecoo đã chính thức giới thiệu chiến lược phát triển toàn cầu mới, chuyển hướng từ nhà sản xuất ô tô thông minh sang mô hình doanh nghiệp công nghệ di động.

Theo ông Zhang Guibing, Tổng Giám đốc AIMOGA, chiến lược mới tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái "Ô tô + Robot", trong đó robot được xem là phần mở rộng của công nghệ di chuyển thông minh.

Omoda&Jeacoo mở rộng hệ sinh thái “ô tô - robot”- Ảnh 1.

AMOGA công bố chiến lược phát triển toàn cầu mới, chuyển hướng từ nhà sản xuất ô tô thông minh sang mô hình doanh nghiệp công nghệ di động.

AIMOGA đặt mục tiêu không chỉ sản xuất ô tô, mà còn phát triển các dòng robot hình người và robot chó phục vụ nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, công nghiệp, giải trí và đời sống gia đình.

Đại diện AIMOGA cho biết, hệ thống trí tuệ nhân tạo của hãng đã được nâng cấp từ cấp độ L2 (hỗ trợ cộng tác) lên L3 (hỗ trợ chủ động), tiến gần hơn tới mục tiêu tạo ra các "trợ lý robot" có khả năng tương tác và học hỏi trong môi trường thực tế. Các công nghệ này kế thừa nền tảng kỹ thuật từ lĩnh vực xe điện thông minh của Omoda&Jaecoo, bao gồm hệ thống truyền động điện tử, nền tảng đám mây MoLink Cloud và công nghệ nhận thức đa phương thức MoNet.

Trong chiến lược mở rộng thị trường, AIMOGA sẽ khai thác mạng lưới phân phối và dịch vụ toàn cầu của Omoda&Jaecoo - đang hiện diện tại hơn 120 quốc gia, với 11.000 điểm dịch vụ và 17,7 triệu khách hàng. Nhờ đó, sản phẩm robot của AIMOGA sẽ được giới thiệu trực tiếp tới người tiêu dùng qua các kênh trải nghiệm, trưng bày và nền tảng kỹ thuật số quốc tế.

Theo kế hoạch phát triển đến năm 2030, AIMOGA đặt mục tiêu đạt doanh số hơn 90.000 robot chó và 40.000 robot hình người, qua đó gia nhập nhóm các thương hiệu dẫn đầu ngành robot toàn cầu. Hiện AIMOGA đã có mặt tại hơn 30 quốc gia như: Malaysia, Indonesia, UAE, Nam Phi… và là một trong những thương hiệu robot đầu tiên đạt chứng nhận toàn diện về phần mềm và phần cứng tại châu Âu.

Chiến lược "Ô tô - Robot" được đánh giá là bước đi thể hiện xu hướng hợp nhất giữa phương tiện di chuyển thông minh, trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot - hướng tới một hệ sinh thái di động bền vững, trong đó con người và công nghệ cùng đồng sáng tạo giá trị.