Thị trường xe

Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm

14/11/2025, 08:00

Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt ưu đãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu, đua doanh số. Xu hướng này đang tạo ra cuộc đua giảm giá trên thị trường ô tô những tháng cuối năm.

Các hãng xe Trung Quốc chạy đua khuyến mại

Cuối năm luôn là giai đoạn chạy đua doanh số quyết liệt trong ngành ô tô. Nhận thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ về xu hướng tiêu dùng khi người mua bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới giá bán, chi phí sử dụng và ưu đãi, các hãng xe Trung Quốc không thể ngồi yên.

Geely, Lynk & Co, Omoda & Jaecoo hiện là những cái tên nổi bật nhất với các chương trình khuyến mại sâu, rộng.

Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 1.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 2.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 3.

Nhiều hãng xe như Geely, Lynk & Co hay Omoda & Jaecoo đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu. 

Về chính sách ưu đãi, Geely Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại dành riêng cho mẫu Monjaro từ ngày 1/11/2025 đến 31/1/2026, với mức giảm lên tới 115 triệu đồng, kèm hàng loạt đặc quyền như bảo dưỡng miễn phí 3 năm, cứu hộ miễn phí 10 năm và 2 năm dịch vụ đưa đón sân bay.

Cùng thời điểm, Lynk & Co mang đến loạt ưu đãi đặc biệt trong tháng 11 (từ 1 - 30/11/2025). Cụ thể, hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho mẫu Lynk & Co 01, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho các mẫu 06, 05, 03+ và 09, đồng thời tặng thêm 10 triệu đồng/xe cho khách hàng nâng cấp lên dòng Lynk & Co mới.

Trong khi đó, Omoda & Jaecoo tại Việt Nam tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ mạnh tay, khi tặng 100% lệ phí trước bạ cho mẫu Omoda C5 và hỗ trợ 80% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 60-80 triệu đồng, cho mẫu Jaecoo J7 trong tháng 11/2025.

BYD cũng tung ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, cùng nhiều quà tặng đi kèm đến hết tháng 11.

Những chương trình ưu đãi quy mô lớn và trải rộng ở nhiều thương hiệu cho thấy sự quyết liệt trong chiến lược giá của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn chạy đua doanh số cuối năm.

Vì sao hạ giá?

Đầu tiên là áp lực doanh số và tăng trưởng thị phần. Thương hiệu Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn "thâm nhập và mở rộng" tại Việt Nam, chưa chiếm được vị thế ổn định như các hãng Nhật - Hàn.

Việc giảm giá sâu là cách nhanh nhất để gia tăng giao xe, kích thích người tiêu dùng xuống tiền và mở rộng lượng khách hàng.

Tiếp đến, là cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ xe Nhật - Hàn và xe điện nội địa.

Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 4.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 5.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc hạ giá dịp cuối năm- Ảnh 6.

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến cuộc canh tranh quyết liệt giữa xe Trung Quốc với xe Nhật - Hàn và xe điện nội địa.

Khi các mẫu xe Nhật - Hàn đã chiếm lòng tin người dùng, đồng thời xuất hiện thêm các mẫu xe điện nội địa thì các hãng Trung Quốc phải nhanh chóng tạo "vật cản giá" để thu hút khách hàng về phía mình.

Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ là một đòn chiến lược nhằm hạ nhẹ rào cản tài chính cho người mua.

Kế nữa, các hãng đang muốn tạo dựng hình ảnh và uy tín trong mắt khách hàng. Bởi dù nhiều hãng Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về mẫu mã, công nghệ, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn còn băn khoăn về giá trị bán lại, thanh khoản và độ bền.

Mức giảm giá sâu như hiện nay sẽ giúp họ "chấp nhận rủi ro" sớm hơn, và từ đó thương hiệu có thể xây dựng uy tín lâu dài.

Cuối cùng là vào giai đoạn gần về cuối năm, hàng tồn kho nhiều buộc các hãng phải đẩy nhanh tiến độ giao xe để đạt chỉ tiêu.

Nhiều người hẳn sẽ đặt câu hỏi, liệu các hãng Nhật - Hàn có lý do gì để lo? Câu trả lời là có lý để cảnh giác, nhưng chưa hẳn đã phải lo sợ.

Bởi nếu chỉ dựa vào khuyến mãi một tháng mà kết luận hãng Nhật - Hàn sẽ mất ngôi là chưa đủ.

Điều then chốt sẽ là, liệu lượng giao xe thực tế, chất lượng dịch vụ và giá trị bán lại của mẫu xe Trung Quốc có tiếp tục duy trì sau thời kỳ khuyến mãi mạnh hay không.

Không những thế, hiện các hãng xe Nhật, Hàn, Mỹ cũng đều đang có những chương trình ưu đãi, khuyến mại không kém phần hấp dẫn để thu hút khách hàng trong những tháng cuối năm.