Mercedes-Benz GLB 2027 có bản thuần điện sạc nhanh
Theo MotorTrend, thế hệ Mercedes-Benz GLB 2027 được phát triển trên nền tảng mới MMA, lần đầu có bản thuần điện bên cạnh hybrid, cho phép bố trí tối đa 7 chỗ ngồi. Mẫu SUV cỡ nhỏ này dự kiến bán ra tại Mỹ từ mùa đông 2026.
Mercedes-Benz GLB 2027 là thế hệ hoàn toàn mới, dùng chung nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA) với sedan CLA. Dải sản phẩm GLB thế hệ mới sẽ gồm cả bản thuần điện và bản hybrid, trong đó GLB EV mở bán trước, còn GLB Hybrid dự kiến ra mắt sau khi dòng xe này được giới thiệu tại Mỹ từ cuối năm 2026.
Có thể hiểu đây là "người anh em SUV" của CLA, nhưng thiết kế vuông vức, gầm cao hơn, phù hợp kiểu xe gia đình ba hàng ghế.

Mercedes-Benz GLB 2027 là thế hệ hoàn toàn mới, dùng chung nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA) với sedan CLA.
Mercedes-Benz GLB 2027: SUV điện 7 chỗ dùng chung nền tảng với CLA
Ở cấu hình thuần điện, GLB EV (tên cũ là EQB) sẽ ra mắt trước với hai phiên bản: dẫn động cầu sau GLB 250+ with EQ Technology và dẫn động bốn bánh GLB 350 4Matic with EQ Technology.
Bản cầu sau sử dụng một mô-tơ điện công suất 268 mã lực (khoảng 200 kW), mô-men xoắn ước tính 335 Nm, kết hợp hộp số 2 cấp để vừa tăng tốc tốt lúc mới đề-pa, vừa tiết kiệm khi chạy tốc độ cao.
Bản GLB 350 4Matic bổ sung thêm mô-tơ điện phía trước khoảng 107 mã lực (80 kW), trong khi mô-tơ sau điều chỉnh còn khoảng 242 mã lực (180 kW), cho tổng công suất 349 mã lực (khoảng 260 kW) và mô-men xoắn gần 515 Nm.
Theo ước tính của Mercedes-Benz, GLB EV tăng tốc 0–96 km/h trong khoảng 7,3 giây với bản một mô-tơ và 5,4 giây với bản hai mô-tơ.

Khoang động cơ Mercedes-Benz GLB 2027, dự kiến có tùy chọn hybrid kết hợp động cơ xăng tăng áp và mô-tơ điện.
Cả hai phiên bản dùng chung bộ pin 85 kWh, điện áp 800V, hỗ trợ sạc nhanh DC tối đa 320 kW. Hãng cho biết, GLB EV có thể đi được khoảng 520–631 km chỉ với một lần sạc đầy theo chuẩn WLTP; trên trạm sạc phù hợp, xe có thể "nạp" thêm quãng đường khoảng 260 km trong 10 phút.
GLB 2027 tích hợp sẵn bộ chuyển đổi DC, cho phép sạc trực tiếp trên hạ tầng 400V phổ biến mà không cần adapter riêng.
Cổng sạc dùng chuẩn NACS do Tesla phát triển, nên xe có thể dùng trực tiếp mạng lưới Supercharger; người dùng vẫn có thể cắm vào trụ CCS thông qua adapter.
Khoang nội thất GLB 2027 gần như giống CLA mới với táp-lô dựng đứng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cùng màn hình giải trí trung tâm 14 inch. Tùy chọn Super Screen bổ sung thêm màn hình 14 inch cho hành khách phía trước; hệ thống sẽ tự tắt nếu phát hiện tài xế nhìn sang quá lâu khi xe đang chạy.
Trợ lý ảo MBUX được nâng cấp, có thể giao tiếp tự nhiên hơn, ghi nhớ ngắn hạn các yêu cầu và kết hợp với điều hướng dùng nền tảng Google Maps, tự lên kế hoạch hành trình và điểm dừng sạc.





Khoang lái Mercedes-Benz GLB 2027 với cụm màn hình rộng MBUX, giao diện số hiện đại, hỗ trợ nhiều chế độ lái (bao gồm Terrain) và các phím chức năng tích hợp trên vô-lăng.
Nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm khoảng 6 cm, không gian để chân ở hai hàng ghế đầu đều rộng rãi hơn. GLB 2027 vẫn cho phép đặt hàng ghế thứ ba, phù hợp hơn với gia đình.




Ngoại thất vuông vức và khoang nội thất ba hàng ghế trên Mercedes-Benz GLB 2027, với trục cơ sở kéo dài giúp tăng không gian cho hai hàng ghế đầu và tùy chọn hàng ghế thứ ba phù hợp gia đình.
Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn, bản Sky Control có thể chuyển kính từ trong suốt sang mờ đục chỉ bằng một nút bấm, đồng thời tích hợp 158 logo ngôi sao ba cánh phát sáng về đêm.

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn.
Ở cấu hình 5 chỗ, khoang hành lý bản EV có dung tích khoảng 541 lít; bản 7 chỗ có khoảng 481 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, GLB EV còn có cốp trước dung tích khoảng 127 lít, lớn hơn cả Tesla Model Y theo ghi nhận của MotorTrend.


Khoang hành lý bản EV có dung tích khoảng 541 lít; bản 7 chỗ có khoảng 481 lít khi gập hàng ghế thứ ba.
GLB Hybrid ra mắt sau, giá dự kiến khoảng 48.000 USD
Sau khi GLB EV bán ra, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu GLB Hybrid, nhiều khả năng dùng cùng hệ truyền động với CLA Hybrid. Hệ thống này kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp chu trình Miller với mô-tơ điện khoảng 30 mã lực (22 kW) tích hợp trong hộp số ly hợp kép 8 cấp, cho tổng công suất khoảng 208 mã lực (155 kW) và mô-men xoắn xấp xỉ 380 Nm.

Sau khi GLB EV bán ra, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu GLB Hybrid, nhiều khả năng dùng cùng hệ truyền động với CLA Hybrid.
GLB Hybrid sẽ có cả dẫn động cầu trước và 4Matic. Ở cấu hình AWD, trục sau có thể ngắt khi không cần thêm lực kéo để tiết kiệm nhiên liệu; khi cần bám đường, tối đa khoảng 40% lực kéo có thể truyền xuống bánh sau.
Các phiên bản dẫn động bốn bánh được bổ sung chế độ lái Terrain hỗ trợ đi đường trơn trượt, đường xấu. Xe có thể trang bị camera 360 độ với tính năng "nắp ca-pô trong suốt", hiển thị mặt đường ngay trước xe trên màn hình trung tâm. Hệ thống giảm xóc thích ứng là trang bị tùy chọn đi kèm mâm 20 inch, bên cạnh các cỡ mâm 18 và 19 inch.
Mercedes-Benz chưa công bố giá chính thức, nhưng MotorTrend dự đoán GLB Hybrid sẽ khởi điểm khoảng 48.000 USD, còn GLB EV khoảng 55.000 USD khi xe bắt đầu đến tay khách hàng tại Mỹ từ mùa đông 2026.