So sánh

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?

01/12/2025, 08:00

Xe hybrid là giải pháp cho người muốn tiết kiệm xăng mà chưa sẵn sàng với xe điện. Ba lựa chọn xe hybrid dưới đây có thể là sự thay thế khi cần thiết.

Sự xuất hiện của công nghệ hybrid đã mở ra một hướng đi mới cho những ai không muốn phụ thuộc vào trạm sạc điện, nhưng vẫn muốn giảm thiểu chi phí nhiên liệu.

CR-V e:HEV RS - xe hybrid nhưng vẫn chạy thuần điện, tiết kiệm 5,2L/100km

Honda CR-V e:HEV RS là một ví dụ điển hình cho triết lý hybrid song song tiên tiến của Nhật Bản.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 1.

CR-V e:HEV RS - xe hybrid nhưng vẫn chạy thuần điện, tiết kiệm 5,2L/100km.

Mẫu xe này sử dụng hệ truyền động e:HEV, kết hợp động cơ xăng Atkinson 2.0L với hai mô-tơ điện.

Động cơ xăng 2.0L có công suất cực đại 148 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Trong khi đó, mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa ấn tượng 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Điều đặc biệt là CR-V e:HEV có khả năng vận hành thuần điện.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 2.
Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 3.
Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 4.
Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 5.
Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 6.

Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hệ truyền động e:HEV, kết hợp động cơ xăng Atkinson 2.0L với hai mô-tơ điện.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp của mẫu xe này khá cạnh tranh, khoảng 5,2L/100km hỗn hợp.

Hệ thống truyền động e:HEV của Honda tập trung vào sự liền mạch, tối ưu hóa quá trình chuyển đổi giữa các chế độ lái mà không cần người dùng can thiệp, mang lại trải nghiệm lái xe cân bằng, tiết kiệm một cách tự nhiên.

Về mặt kích thước, Honda CR-V mang dáng dấp của một chiếc SUV cỡ lớn với kích thước với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.886 x 1.681/1.691 (mm), trục cơ sở 2.700mm, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 7.

Honda CR-V mang dáng dấp của một chiếc SUV cỡ lớn.

BYD Sealion 6: PHEV chạy điện đường dài, tầm hoạt động tới 1.200km

Nếu Honda đại diện cho công nghệ hybrid song song linh hoạt, thì BYD Sealion 6 (tên gọi khác: Seal U) lại là một đại diện tiêu biểu cho công nghệ Plug-in Hybrid (PHEV) đến từ Trung Quốc.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 8.

BYD Sealion 6 (tên gọi khác: Seal U) lại là một đại diện tiêu biểu cho công nghệ Plug-in Hybrid (PHEV) đến từ Trung Quốc.

Khác biệt lớn nhất của Sealion 6 nằm ở khả năng sạc điện từ bên ngoài và vận hành quãng đường dài chỉ bằng điện, nhờ bộ pin lớn hơn đáng kể so với xe Full Hybrid.

BYD Sealion 6 PHEV được trang bị hệ thống DM-i, kết hợp động cơ xăng 1.5L hoặc 1.5L tăng áp (tùy phiên bản) với mô-tơ điện hiệu suất cao. Phiên bản tiêu chuẩn (FWD) sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất hệ thống là 218 mã lực.

BYD Sealion 6 PHEV được trang bị hệ thống DM-i, kết hợp động cơ xăng 1.5L hoặc 1.5L tăng áp (tùy phiên bản) với mô-tơ điện hiệu suất cao.

Quan trọng hơn, mẫu xe này có thể cung cấp quãng đường thuần điện ấn tượng, cho phép người lái gần như không sử dụng xăng trong các hành trình ngắn hàng ngày.

Điều này mang lại sự linh hoạt cao, tiết kiệm như xe điện khi có thể sạc và yên tâm về tầm hoạt động trên những chuyến đi dài. Theo công bố của hãng, chiếc xe có thể di chuyển tới 1.200km trong điều kiện đầy xăng và pin.

Sealion 6 có kích thước tương đương với các mẫu SUV hạng C/D khác, với trục cơ sở 2.765mm, tạo nên một khoang hành lý và cabin rộng rãi. Hệ thống PHEV của BYD hướng đến người dùng có sẵn khả năng sạc tại nhà hoặc nơi làm việc, khai thác tối đa lợi ích của việc di chuyển bằng năng lượng điện sạch.

Corolla Cross Hybrid: Tiết kiệm bền bỉ, chuẩn hybrid thực dụng của Toyota

Tiếp nối sự đa dạng của công nghệ hybrid, Toyota Corolla Cross Hybrid lại là một lựa chọn khác với sự thực dụng và độ tin cậy đã được kiểm chứng. Toyota là hãng tiên phong trong công nghệ hybrid, có triết lý đơn giản và bền bỉ hơn.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 9.

Corolla Cross Hybrid: Tiết kiệm bền bỉ, chuẩn hybrid thực dụng của Toyota.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 1.8L Atkinson kết hợp với mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 150 mã lực. Động cơ xăng 1.8L có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142Nm, trong khi mô-tơ điện hỗ trợ với 72 mã lực và mô-men xoắn 163Nm.

Lợi thế lớn nhất của Corolla Cross Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã được thị trường công nhận, với mức tiêu thụ ấn tượng trong môi trường đô thị. Mẫu xe này có kích thước nhỏ gọn hơn hai đối thủ còn lại, thuộc phân khúc SUV/Crossover hạng B+, với trục cơ sở 2.640 mm, phù hợp với việc di chuyển linh hoạt trong đô thị đông đúc.

Hệ thống hybrid của Toyota Corolla Cross tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu một cách bền vững và ổn định, là lựa chọn an toàn cho những người tìm kiếm sự tin cậy và chi phí bảo dưỡng thấp.

Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 10.
Không thích xe điện nhưng vẫn muốn tiết kiệm thì chọn xe hybrid nào?- Ảnh 11.

Corolla Cross Hybrid được trang bị động cơ xăng 1.8L Atkinson kết hợp với mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 150 mã lực.

Tóm lại, việc lựa chọn giữa Honda CR-V e:HEV, BYD Sealion 6 PHEV và Toyota Corolla Cross Hybrid phụ thuộc vào thói quen sử dụng và ưu tiên của người mua. Honda CR-V hướng đến trải nghiệm lái mượt mà và công nghệ hybrid song song tiên tiến, tự động tối ưu hóa.

BYD Sealion 6 phù hợp với những người muốn trải nghiệm việc lái xe thuần điện hàng ngày nhưng không muốn lo lắng về tầm hoạt động trên đường dài nhờ công nghệ PHEV.

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross Hybrid là lựa chọn truyền thống, thực dụng, mang lại sự tiết kiệm và độ tin cậy cao, phù hợp với mục đích sử dụng đa dụng trong đô thị. Cả ba đều là những giải pháp "xanh" đáng cân nhắc cho những người không muốn chuyển sang xe điện hoàn toàn nhưng vẫn muốn tối ưu hóa chi phí nhiên liệu.