360° xe

Hãng xe tung mẫu mới, ưu đãi lớn đua doanh số

12/11/2025, 13:33

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô thường khá sôi động do nhu cầu mua sắm cuối năm tăng mạnh. Đây cũng là dịp các hãng xe có nhiều chiêu kích cầu để đón sóng tiêu dùng, đua doanh số.

Liên tục ra mắt xe mới

Kể từ tháng 10 đến nay, nhằm tăng doanh số dịp cao điểm mua sắm, các hãng ô tô liên tiếp tục tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá lớn để đón sóng tiêu dùng. Đây được xem là thời điểm "vàng" để các hãng đua doanh số, chạy nước rút hoàn thành kế hoạch bán hàng trong năm.

Hãng xe tung mẫu mới, ưu đãi lớn đua doanh số- Ảnh 1.

Toyota vừa công bố hàng loạt ưu đãi cho hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam.

Trong tháng 11, Toyota Việt Nam áp dụng ưu đãi với các mẫu xe: Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross, Corolla Cross, Hilux và Camry ở tất cả các phiên bản. Mức ưu đãi từ 46 - 153 triệu đồng.

Hãng xe điện BYD Trung Quốc cũng đang có chương trình khuyến mãi ở tất cả các dòng xe đang phân phối tại Việt Nam. Cùng đó, Honda và Mitsubishi tặng 100% lệ phí trước bạ cho một loạt các mẫu xe từ tháng 11/2025…

Từ tháng 10 đến nay, thị trường ô tô Việt Nam cũng chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới, như: Suzuki Fronx, BYD Seal 5, Lynk & Co 08, Volkswagen Golf và các mẫu xe từ BYD (M6, Han, Tang).

Dự kiến trong tháng 11 này, sẽ có ít nhất 3-4 mẫu xe mới của các hãng tiếp tục ra mắt thị trường.

Khách hàng có nhiều lựa chọn

Chị Lê Vân Anh (Hà Nội) chia sẻ, việc các hãng liên tiếp ra mắt xe mới, cùng các chương trình ưu đãi, giảm giá liên tục được công bố khiến việc chốt mua một chiếc xe tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng của gia đình chị liên tục bị trì hoãn để cân nhắc, so sánh.

Hãng xe tung mẫu mới, ưu đãi lớn đua doanh số- Ảnh 2.

Ford Mustang Mach-E cũng là mẫu ô tô điện đầu tiên của Ford vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

"Vì tôi là người hay di chuyển trong khu vực nội đô nên cần một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và không bị phụ thuộc vào trạm sạc như xe điện. Tôi nghĩ dòng xe hybrid là sự lựa chọn lý tưởng", chị Vân Anh chia sẻ.

Chung quan điểm, anh Nguyễn Quang Dũng (26 tuổi, Bắc Ninh), hiện đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông cho hay, điều anh quan tâm nhất là các yếu tố như khả năng vận hành, độ bền và đặc biệt là giá trị đầu tư lâu dài của chiếc xe.

"Chương trình ưu đãi, chính sách bảo hành cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Chính vì cân nhắc những yếu tố thị trường nói trên nên tôi chọn thời điểm này để mua xe. Nếu mua sớm hơn sẽ ít ưu đãi. Mua muộn hơn dễ lại khan hàng, tăng giá bán", anh Dũng nói.

Thị trường ô tô cuối năm luôn là thời điểm hấp dẫn với nhiều lựa chọn mới và các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên theo một số chuyên gia, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như giá trị sử dụng, tính năng an toàn, chi phí bảo trì và các ưu đãi để đưa ra quyết định phù hợp.

Giá ô tô điện ở Việt Nam ngày càng rẻGiá ô tô điện ở Việt Nam ngày càng rẻ

Chỉ trong giai đoạn năm 2024 và đầu 2025, thị trường Việt có thêm hàng loạt mẫu ô tô điện thuộc khoảng giá bình dân. Có mẫu khởi điểm chỉ hơn 200 triệu đồng.

Sức mua liệu có tăng?

Theo nhận định của giám đốc một đại lý ô tô tại Hà Nội, như các năm trước, thị trường ô tô quý IV thường rất sôi động, do nhiều hãng xe ra mắt xe mới, tung nhiều ưu đãi để kích cầu mua sắm.

Hãng xe tung mẫu mới, ưu đãi lớn đua doanh số- Ảnh 4.

Lô xe Mitsubishi Destinator đầu tiên đã cập cảng Việt Nam, sẵn sàng làm nóng thị trường những tháng cuối năm.

"Tuy vậy, thị trường ô tô năm nay có phần khó khăn hơn so với năm ngoái, đặc biệt khi không còn chính sách giảm lệ phí trước bạ của Nhà nước. Các hãng xe vẫn đang nỗ lực để kích cầu bằng cách tung ra các mẫu xe mới và chương trình ưu đãi hấp dẫn", vị giám đốc chia sẻ.

Mặc dù không có chính sách hỗ trợ như năm trước, nhưng theo vị giám đốc này, thị trường ô tô vẫn có thể ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ nhờ thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.

Dù hiện tại, việc chuyển đổi sang xe điện còn khá khó khăn do vấn đề về hạ tầng sạc và chi phí đầu tư ban đầu, nhưng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng thị trường xe điện sẽ có sự bùng nổ trong vài năm tới.

TS Nguyễn Trí Hiếu

Ông cho biết thêm, hiện nay, tỷ trọng xe xăng truyền thống đang giảm dần, thay vào đó là sự lên ngôi của xe điện và xe hybrid. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, xe xăng chỉ còn chiếm khoảng 35% doanh số bán hàng, trong khi xe điện và hybrid đang chiếm ưu thế. Điều này tạo ra cơ hội mới cho các hãng xe khi ra mắt các mẫu xe điện và hybrid.

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển thị trường tài chính và Bất động sản toàn cầu, thị trường ô tô quý IV năm nay vẫn khả quan, dù không có chính sách kích cầu mạnh mẽ như năm ngoái.

"Đến cuối năm, sức mua sẽ có thể duy trì ổn định và tăng nhẹ nhờ vào nhu cầu mua sắm dịp Tết. Các chính sách tài chính, đặc biệt là lãi suất thấp và tỷ giá ổn định, đã tạo ra một tâm lý chi tiêu khá lạc quan của người tiêu dùng. Tuy nhiên, từ năm 2026, khi các quy định về xe điện bắt đầu có hiệu lực, xe xăng sẽ giảm dần thị phần", ông Hiếu nhận định.

Ông Đào Công Quyết, Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho rằng, thị trường ô tô trong quý IV có thể duy trì mức tăng trưởng nhờ vào các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ.

Theo ông Quyết, các hãng xe đang tập trung vào các mẫu xe điện và hybrid, đây là xu hướng dài hạn của thị trường ô tô Việt Nam.

"Xe điện hóa là xu hướng không thể đảo ngược trong tương lai gần. Trong vài năm tới, nhất là từ năm 2026, khi chính sách về xe xanh và quy định khí thải bắt đầu có hiệu lực, chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt từ xe xăng sang xe điện. Các nhà sản xuất ô tô sẽ phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu này", ông Quyết nhận định thêm.