Đánh giá xe mới

Chênh 10 triệu đồng, Yamaha NMAX bản cao khác gì so với bản thấp?

23/12/2025, 14:07

Yamaha NMAX Tech Max 2025 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hơn so với bản tiêu chuẩn. Đặc biệt việc được trang bị hộp số điện tử YECVT khiến mẫu xe này có khả năng vận hành khác biệt.

Yamaha NMAX Tech Max nhiều công nghệ hiện đại hơn

Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) vừa giới thiệu mẫu xe NMAX 2025 tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Tech Max, có giá bán lần lượt 69 và 79 triệu đồng.

Có giá cao hơn 10 triệu đồng, bản Tech Max được "ưu ái" trang bị nhiều công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm vận hành thực tế ấn tượng hơn.

Chênh 10 triệu đồng, Yamaha NMAX bản cao khác gì so với bản thấp?- Ảnh 1.

Yamaha NMAX bản Tech Max với nhận diện vành vàng đặc trưng.

Theo đó nếu chi thêm 10 triệu đồng để sở hữu bản Tech Max, khách hàng sẽ sở hữu một mẫu xe NMAX được trang bị hộp số vô cấp điện tử Yamaha (YECVT). Hệ thống YECVT thay thế cho hộp số CVT truyền thống, mang lại quyền kiểm soát cao hơn, cảm giác lái phấn khích tương tự xe số tay.

YECVT cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh hiệu suất xe thông qua các chế độ lái, biến NMAX trở thành một phương tiện linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu từ di chuyển linh hoạt trong nội thành đến tăng tốc trên đường trường.

Với YECVT, NMAX Tech Max 2025 sẽ có hai chế độ lái gồm T-Mode (tối ưu hiệu suất để tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp khi di chuyển trong phố và mật độ giao thông cao) và S-Mode (vòng tua máy được duy trì ở mức cao hơn, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và cảm giác lái thể thao).

Chênh 10 triệu đồng, Yamaha NMAX bản cao khác gì so với bản thấp?- Ảnh 2.

Nút tăng giảm số bên trái được bố trí thuận tiện với thao tác bấm của người lái.

Thêm vào đó, các bản Tech Max còn có tính năng giảm số, cho phép người lái chủ động sử dụng nút bấm hoặc thao tác ga để kích hoạt hãm động cơ, hỗ trợ phanh và tăng độ hứng khởi khi vượt xe/xuống dốc.

Ngoài YECVT, các bản Tech Max cũng được trang bị cụm đồng hồ LCD được thiết kế hoàn toàn mới, tăng thêm tính hiện đại và tiện dụng, tích hợp sẵn bản đồ di chuyển. Bản Tech Max cũng hơn Tiêu chuẩn khi được tích hợp dẫn đường Garmin StreetCross.

Garmin StreetCross là một ứng dụng dẫn đường được Garmin thiết kế chuyên dụng cho xe mô tô và xe máy. Thay vì hoạt động độc lập như Google Maps trên điện thoại, ứng dụng này được thiết kế để kết nối và hiển thị bản đồ trực tiếp lên màn hình đồng hồ của xe.

Chênh 10 triệu đồng, Yamaha NMAX bản cao khác gì so với bản thấp?- Ảnh 3.

Công nghệ YECVT được xem như "linh hồn" của NMAX bản Tech Max.

Trải nghiệm thực tế ấn tượng hơn

Trên thực tế, thông số kỹ thuật của bản Tiêu chuẩn và Tech Max giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên nhờ YECVT được trang bị riêng, việc cầm lái bản Tech Max cho trải nghiệm khác biệt.

Phóng viên đã được cầm lái bản Tech Max trên đoạn đường thử do YMVN thiết kế riêng với các bài tăng tốc, chạy zíc-zắc, leo/ xuống dốc, phanh gấp…, chiếc NMAX bản Tech Max vận hành nổi trội hơn hẳn so với bản thường khi có hai chế độ lái T-Mode và S-Mode.

Với chế độ S-Mode có thể cảm nhận rõ rệt máy "bốc" hơn, tăng tốc nhanh hơn, phù hợp sử dụng ở đường trường. Còn với T-Mode, máy "lành" hơn tương đối nhiều, phù hợp vận hành nhẹ nhàng trong đô thị. Nhờ hai chế độ lái này, người lái có thể vận hành theo mong muốn dù ở đô thị hay ngoại ô một cách phù hợp.

Chênh 10 triệu đồng, Yamaha NMAX bản cao khác gì so với bản thấp?- Ảnh 4.

Yamaha NMAX bản Tech Max chạy trên đường thử xe YMVN thiết kế riêng.

Bên cạnh đó khi cần leo dốc hay đi đường đèo, núi, hay chỉ là cần tăng/ giảm tốc nhanh, nút sang số trên NMAX bản Tech Max phát huy tác dụng rất tốt. Xe có 3 số để người dùng sử dụng khi cần thiết, mang lại cảm giác đi xe ga nhưng vẫn giống xe số.

Đáng chú ý, nhờ trang bị phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo, nên dù có đang ở chế độ S-Mode tăng tốc nhanh mà gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp, bánh xe không hề bị trượt mà vẫn dừng lại một cách an toàn.

Có thể nói với 10 triệu đồng chi thêm, khách hàng mua NMAX Tech Max sẽ có được nhiều trang bị "hàng hiệu" hỗ trợ khả năng vận hành tối ưu. Chiếc NMAX không chỉ còn là mẫu xe tay ga đô thị mà hoàn toàn có thể đáp ứng việc di chuyển đa dạng nhiều địa hình.